Trường tiểu học yêu cầu học sinh học nói tiếng Anh lưu loát

11/10/2023, 13:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Tiểu học Thực nghiệm khu phát triển Quảng Châu (Trung Quốc), mới đây đã ban hành điều kiện xét và công nhận tốt nghiệp với học sinh tiểu học.

Trường Tiểu học Thực nghiệm khu phát triển Quảng Châu, thuộc Đại học Sư phạm Nam Trung Quốc, mới đây đã ban hành điều kiện xét và công nhận tốt nghiệp đối với học sinh tiểu học.

Theo đó, học sinh phải thành thạo 8 kỹ năng gồm: Bơi và một thể thao tự chọn; đọc 10 triệu từ; chơi một loại nhạc cụ; nói thông thạo tiếng Trung và tiếng Anh; viết chữ đẹp; nấu một mâm cơm đầy đủ và làm việc nhà; tham gia làm thí nghiệm khoa học và hoàn thành báo cáo thí nghiệm cho hội chợ khoa học của trường; tham gia vào dự án đổi mới khoa học.

Một phụ huynh Trung Quốc đã đăng thông tin trên lên mạng xã hội với bình luận: “Điều kiện này không làm khó trẻ mà chỉ khiến phụ huynh mệt mỏi”. Nhiều cư dân mạng cũng đồng tình với ý kiến của phụ huynh trên và cho rằng những mục tiêu trên nằm ngoài khả năng của học sinh tiểu học.

Bà Fan Xiudi, Viện Giáo dục Đại học thuộc Đại học Tongji, Thượng Hải, cho biết: “Danh sách trên rất mơ hồ. Ví dụ, đọc 10 triệu từ là đọc lướt hay đọc chuyên sâu? Hay định nghĩa thế nào là tiếng Anh lưu loát?”.

Chuyên gia này cảnh báo các tiêu chuẩn trong trường học phải phù hợp với quy định giáo dục và sự phát triển của trẻ thay vì thúc trẻ “chín ép”. Nếu việc học quá căng thẳng, trẻ sẽ mất hứng thú và từ chối tiếp nhận kiến thức.

Chia sẻ với truyền thông, đại diện trường tiểu học xác nhận danh sách trên đã được ban hành vào đầu năm học, là nét riêng của trường. “Chúng tôi khuyến khích phụ huynh phối hợp để thúc đẩy sự phát triển của trẻ”, đại diện này cho biết.

Theo China Daily

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường tiểu học yêu cầu học sinh học nói tiếng Anh lưu loát