'Truyền cảm hứng' thu hút học sinh giỏi

Hà Nguyên | 01/03/2023, 09:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng đã xây dựng quỹ học bổng Truyền cảm hứng với mức hỗ trợ khá cao.

Mức hỗ trợ tối đa lên đến 120 triệu đồng/sinh viên cho toàn khóa học để thu hút học sinh giỏi ở phổ thông.

Vững tin với tương lai

Hai năm liên tiếp ở lớp 11 và 12, Văn Thị Hiền Thảo, học sinh Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông (Quảng Nam) đều đạt giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi toàn tỉnh môn Sinh học. Hiền Thảo quyết định nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Sư phạm Sinh học của Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng là nguyện vọng 1.

“Các bạn trường em nộp hồ sơ xét học bổng khá nhiều. Em rất hồi hộp trong thời gian chờ đợi được xét duyệt. Vì vậy, khi biết mình nằm trong danh sách tân sinh viên khóa tuyển sinh 2022 nhận học bổng, em rất hạnh phúc và tự hào. Dù không quá khó khăn về tài chính, nhưng học bổng Truyền cảm hứng đúng như tên gọi của nó, giúp em vững tin về lựa chọn ngành nghề của mình”, Thảo chia sẻ.

“Tìm hiểu kỹ các ngành đào tạo có liên quan đến sở trường của mình, em thấy rằng, nếu chọn theo ngành y hay khoa học y sinh thì khó để đi theo hướng vừa nghiên cứu sâu vừa tham gia dạy học. Vì vậy, em chọn ngành sư phạm” - Hiền Thảo cho biết. Đồng thời với việc nộp hồ sơ xét tuyển, cô học sinh giỏi cũng nộp đơn ứng tuyển Quỹ học bổng Truyền cảm hứng của Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng.

Với mức học bổng 30 triệu đồng trong năm học đầu tiên, Thảo Hiền cho biết, em sẽ nỗ lực học tập để duy trì trong những năm tiếp theo. Cô sinh viên năm thứ nhất ngành Sư phạm Sinh học dự tính, số tiền nhận được từ quỹ học bổng Truyền cảm hứng sẽ là khoản tiết kiệm để sử dụng khi học lên thạc sĩ, tiến sĩ sau này.

Nguyễn Việt Hà – sinh viên năm thứ hai, ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên rất tự hào khi được là những sinh viên đầu tiên nhận học bổng từ Quỹ học bổng Truyền cảm hứng. “Nhận được học bổng năm đầu tiên, em dùng để mua máy tính phục vụ học tập. Em cũng xác định học bổng nhận được chỉ phục vụ cho những kế hoạch lớn hơn trong quá trình học tập, nghiên cứu. Với những khoản chi phí vừa phải, em tự cân đối từ khoản tiền sinh hoạt hàng ngày”, Hà nói.

Tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Đà Nẵng), khóa của Việt Hà có 2 học sinh được chọn trao học bổng Truyền cảm hứng. “Trong lớp em, không có mấy bạn chọn theo học ngành sư phạm. Nhưng niềm yêu thích với nghề dạy học, cộng thêm các thông tin về chính sách hỗ trợ dành cho sinh viên sư phạm, đặc biệt là Quỹ học bổng Truyền cảm hứng, càng giúp em củng cố thêm quyết tâm nộp hồ sơ để trở thành một thành viên của Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng”, Hà chia sẻ.

'Truyền cảm hứng' thu hút học sinh giỏi  ảnh 1

Văn Thị Hiền Thảo nhận học bổng Truyền cảm hứng.

Dưỡng tài cho ngành Giáo dục

Bà Lê Thị Bích Thuận, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết: “Tôi thực sự xúc động khi một trường đại học sư phạm xây dựng một quỹ học bổng với mức hỗ trợ rất cao cho sinh viên. Những cảm hứng được chắp cánh từ năm thứ nhất sẽ giúp các em đủ niềm tin để vững bước trên chặng đường học tập. Có thể nói quỹ học bổng không chỉ thể hiện sự quan tâm mà còn là sự yêu thương, sự chắt chiu của thầy cô cho tân sinh viên của mình. Tình yêu thương đó, sẽ được những sinh viên sư phạm khi trở thành những thầy cô giáo lại tiếp tục trao truyền lại cho những thế hệ học sinh kế tiếp”.

Năm 2021, Quỹ học bổng Truyền cảm hứng được cán bộ, viên chức Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng xây dựng xuất phát từ những tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục, hút học sinh giỏi THPT theo học các ngành sư phạm ít có ưu thế cạnh tranh với những ngành học hot khác theo quan niệm của thị trường lao động. Học bổng hướng đến những học sinh phổ thông Việt Nam và lưu học sinh đăng ký xét tuyển và trúng tuyển vào các ngành Sư phạm Tin học, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Khoa học tự nhiên và Sư phạm Công nghệ của nhà trường.

PGS.TS Lưu Trang - Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng cho biết: Với thông điệp “Nếu có một người mang đến thông điệp dưỡng tài thì sẽ có hơn một người lan tỏa khát vọng và sẽ có nhiều người được truyền cảm hứng tiếp nối”, chúng tôi luôn đặt yếu tố vì người tài ở vị trí trung tâm. Quỹ học bổng Truyền cảm hứng vì vậy đã tạo đượcc hứng khởi cho cá nhân hội viên và cộng đồng cùng chung tay dưỡng tài.

Thầy Phạm Tấn Ngọc Thụy - Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám phát biểu: Học bổng Truyền cảm hứng thực sự là nguồn cổ vũ động viên có ý nghĩa to lớn cả về mặt vật chất lẫn tinh thần để khích lệ các em chọn theo con đường sư phạm và trong quá trình học tập. Niềm tự hào đó sẽ là động lực cho các em xây dựng nền tảng, hành trang vững chắc để sau khi tốt nghiệp, chính các em sẽ trở thành những giáo viên truyền cảm hứng cho những thế hệ học sinh sau này”.

Sinh viên các ngành Sư phạm Tin học, Sư phạm Sinh học, Sư phạm Khoa học tự nhiên và Sư phạm Công nghệ được Trường ĐH Sư phạm, ĐH Đà Nẵng xét trao học bổng toàn phần với mức 120 triệu đồng; được chia thành 3 triệu đồng/tháng trong năm học đầu tiên (10 tháng/năm). Từ năm thứ 2, sinh viên cần duy trì kết quả học tập để tiếp tục được nhận học bổng theo các mức: Loại Khá được nhận học bổng toàn phần với mức như năm đầu (3 triệu đồng/tháng); loại Trung bình được nhận học bổng bán phần; loại Yếu trở xuống không được tiếp tục nhận học bổng. Sinh viên nhận học bổng Truyền cảm hứng vẫn được nhận chế độ chính sách và các học bổng khác theo quy định của Nhà nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Truyền cảm hứng' thu hút học sinh giỏi