Truyền thông Triều Tiên xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã khởi hành đến Nga

Hạnh Phúc | 12/09/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã rời nước này để tới Nga bằng tàu hỏa vào chiều 11/9, theo giờ địa phương.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) sáng nay 12/9 đã xác nhận thông tin này, một ngày sau khi Triều Tiên cho biết ông Kim Jong-un sẽ “sớm” đến thăm Nga để hội đàm với người đồng cấp Vladimir Putin. Thông tin cũng cho thấy, các quan chức hàng đầu của đảng Lao động và quân đội Triều Tiên tháp tùng chuyến thăm Nga lần này của ông Kim Jong-un.

Truyền thông Triều Tiên xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã khởi hành đến Nga - Ảnh 1.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Vladivostok (Nga) tháng 4/2019. Ảnh: AFP/Getty

Tuy nhiên, vẫn chưa biết chính xác thời gian và địa điểm ông Kim Jong-un và ông Putin tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh.

Trước đó, hôm qua 11/9, Điện Kremlin cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng ưn sẽ thăm Nga trong những ngày tới theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định thời gian qua, Nga và Triều Tiên vẫn luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp, tôn trọng lẫn nhau và đã các cuộc tiếp xúc diễn ra ở nhiều cấp khác nhau.

Lần cuối cùng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau là vào tháng 4/2019 tại Vladivostok. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Kim Jong-un tới Nga và là cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông Triều Tiên xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã khởi hành đến Nga