Truyền thông về dân số và phòng chống ma tuý cho học sinh Bắc Giang

28/10/2023, 19:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 28/10, Tỉnh đoàn Bắc Giang tổ chức truyền thông về dân số và phòng chống ma túy năm 2023 cho hơn 1400 học sinh Trường THPT Lục Ngạn số 3.

Tại chương trình đã diễn ra 3 phần thi: "Sáng tạo", "Tài năng", "Kiến thức" của 4 đội thi trong trường.

Cũng trong chương trình, ông Phạm Văn Tĩnh, phó Trưởng phòng phổ biến và theo dõi thi hành pháp luật (Sở Tư pháp) với vai trò báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức bổ ích về vị trí, vai trò của công tác gia đình, dân số, kế hoạch hóa gia đình và phòng chống ma túy.

Đồng thời tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác dân số, định hướng công tác dân số trong tình hình mới và tác hại của ma túy và phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên.

Các đội thi thể hiện tài năng tại chương trình.
Các đội thi thể hiện tài năng tại chương trình.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 2 giải Ba cho các đội thi. Đội thi “Tiến bộ xã hội” đến từ Chi đoàn 11A12 đã giành giải Nhất của chương trình.

Thầy Phạm Hồng Dương (áo trắng) và ban tổ chức chương trình trao giải cho học sinh.Truyền thông về dân số, phòng chống ma tuý , học sinh Bắc Giang, THPT Lục Ngạn , kế hoạch hóa gia đình
Thầy Phạm Hồng Dương (áo trắng) và ban tổ chức chương trình trao giải cho học sinh.

Thầy Phạm Hồng Dương - Hiệu trưởng Trường THPT Lục Ngạn số 3 (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang) nhấn mạnh, công tác dân số và phòng, chống ma tuý là công tác quan trọng góp phần ổn định nhiều mặt của xã hội, phòng tránh nhiều hệ lụy tiêu cực trong giới trẻ, nhất là học sinh. Hoạt động là nền tảng nâng cao chất lượng dân số, gia đình về lâu dài cho địa phương.

Theo thầy Dương, thời gian tới, cần tiếp tục có sự vào cuộc và quan tâm, tạo mọi điều kiện từ gia đình và xã hội để học sinh tích cực học tập, rèn luyện. Qua đó bảo đảm các em được quan tâm chăm lo toàn diện và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông về dân số và phòng chống ma tuý cho học sinh Bắc Giang