TS Giáo dục học Trần Vân Anh: “Triết lý giáo dục của CEO High School là mảnh ghép để xây dựng ngôi trường hạnh phúc”

PV | 18/02/2022, 16:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

TS Trần Vân Anh chia sẻ rằng triết lý giáo dục Thân - Tâm - Tuệ của CEO High School là mảnh ghép mà cô đang tìm kiếm giúp học sinh thành công và hạnh phúc hơn trong tương lai.

Cái duyên với trường THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School

TS Giáo dục học Trần Vân Anh hiện đang phụ trách chuyên môn trường THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi Hệ thống Giáo dục CEO Việt Nam High School (gọi tắt là CEO High School). Cô Vân Anh đã có 20 năm công tác trong ngành giáo dục, từng là giảng viên đào tạo giáo viên của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, từng đảm nhiệm vị trí Phó Hiệu trưởng một trường tư thục liên cấp. Cô được bao thế hệ học trò yêu mến, ngưỡng mộ bởi lòng yêu nghề, kiến thức chuyên môn vững vàng và nhiệt tâm với học sinh.

Với trải nghiệm hơn 10 năm làm giáo viên THPT, 7 năm là giảng viên sư phạm, 2 năm ở trường tư thục liên cấp, cô chia sẻ:“Trong quá trình công tác, tôi đã trải nghiệm qua các mô hình và môi trường dạy học khác nhau, nhưng tôi luôn có một trăn trở là làm thế nào để học sinh cảm thấy hạnh phúc khi đến trường và đạt được thành công trong tương lai”.

Như một cái duyên tình cờ đến với mình, cô Vân Anh chia sẻ rằng:“Khi gặp triết lý giáo dục phát triển cân bằng Thân - Tâm - Tuệ của trường THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School, tôi bị thu hút bởi sự khác biệt và giá trị mà trường đem đến cho học sinh. Dường như đây chính là mảnh ghép mà tôi đang tìm kiếm. Tôi cảm thấy rất vinh dự được đồng hành cùng với người sáng lập, tập thể giáo viên, nhân viên và học sinh trong hành trình lan tỏa giá trị của nhà trường”.

TS Trần Vân Anh - Phụ trách khối chuyên môn trường THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School.

Cô Vân Anh đặc biệt ấn tượng với đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, năng động, sáng tạo của nhà trường, bên cạnh những yếu tố "cần" như năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, kinh nghiệm giảng dạy… các thầy cô của trường THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School còn luôn đề cao các yếu tố "đủ" đó là sự chia sẻ yêu thương, sự tận tâm, nhiệt huyết và tính trung thực.

Chia sẻ về cảm xúc khi được đón học sinh đến trường học tập trực tiếp, cô Vân Anh thấy được sự hạnh phúc của học sinh khi khoác lên người bộ đồng phục đẹp, các em chững chạc hơn, tự tin hơn với phong cách Doanh nhân trong tương lai. Không gian lớp học và sân trường thoáng đãng giúp học sinh thoải mái, không còn bị bó hẹp trong 4 bức tường và màn hình máy tính. Ngoài ra, các em còn thể hiện tính kỷ luật, hứng thú trong các hoạt động học tập thực tế trên trường lớp.

Thu hút bởi sự khác biệt của CEO High School

Được vận hành bởi Hệ thống Giáo dục CEO Việt Nam High School, Trường THPT Phạm Ngũ Lão hiện là trường cấp 3 duy nhất ở Hà Nội định hướng học sinh trở thành Doanh nhân tương lai. Đánh giá về sự khác biệt của CEO High School, TS Vân Anh cho rằng:

“Chương trình giáo dục của nhà trường được xây dựng dựa trên định hướng mục tiêu đầu ra của học sinh THPT. Cốt lõi vẫn là chương trình giáo dục phổ thông do Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định. Ngoài ra, THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School còn có các chương trình định hướng mục tiêu sau THPT, phát triển kĩ năng tiếng Anh, các câu lạc bộ Thể thao, Võ thuật và Nghệ thuật để học sinh có nền tảng toàn diện”.

TS Vân Anh cho rằng sự khác biệt của CEO High School sẽ giúp học sinh trung học phổ thông có nền tảng vững chãi khi vào đời.

Nói về sự khác biệt khi lấy triết lý giáo dục: “Thân - Tâm - Tuệ” làm kim chỉ nam, cô Vân Anh tin rằng: “Nhà trường sẽ là nơi giúp các em có Thân kỷ luật như có sức khỏe, tính kỷ luật trong các công việc của mình. Tâm yêu thương như học sinh biết chia sẻ, sống nhân văn, có trách nhiệm, lan tỏa được giá trị yêu thương đến với cộng đồng. Tuệ khai phóng giúp học sinh định vị được bản thân, xác định được ước mơ và nỗ lực để đạt được ước mơ”.

Theo TS Vân Anh, tuổi 15 là "giai đoạn vàng" để giáo dục định hướng nghề nghiệp, trang bị tư duy quản lý tài chính cá nhân, quản lý thời gian:“Việc định hướng tương lai sớm cho học sinh là một trong những điểm khác biệt của CEO High School khi kết hợp được giữa lý thuyết và thực hành, giúp các em hình thành lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu rõ ràng, đồng thời biết cách kiểm soát điểm yếu của bản thân, đủ thời gian để tu dưỡng”.

Sự khác biệt của CEO High School sẽ giúp học sinh trung học phổ thông sở hữu nền tảng nội tại vững chãi, tạo nên thế hệ tương lai phát triển đầy đủ về sức khỏe và năng lực thể chất, tư duy nhạy bén, thấu cảm và tinh tế trong cảm xúc.

Xây đắp cho sứ mệnh kiến tạo thế hệ Doanh nhân trong tương lai

Với sứ mệnh kiến tạo thế hệ Doanh nhân tương lai thành công và hạnh phúc, cô Vân Anh chỉ ra 4 chiến lược phát triển lâu dài của trường THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School:

1. Đảm bảo mục tiêu học tập theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Xây dựng và thực thi môi trường học tập hạnh phúc cho học sinh.

3. Tạo sân chơi và cơ hội cho học sinh tham gia các chương trình, các dự án khởi nghiệp cho học sinh THPT.

4. Kết hợp với doanh nghiệp để đưa học sinh đi trải nghiệm thực tế, mời CEO hướng dẫn và "đỡ đầu" các dự án khởi nghiệp của học sinh.

Theo đó, ngay từ đầu khóa, học sinh CEO High School sẽ được tham gia khóa hướng nghiệp "Xây dựng bản đồ cuộc đời" của ông Ngô Minh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn CEO Việt Nam Holding, giúp các em xác định rõ hơn lợi thế bản thân để từ đó vẽ lên lộ trình phát triển tương lai ngay từ tuổi 15.

Học sinh được tiếp xúc và phát triển tư tưởng kinh doanh từ sớm qua các hoạt động ngoại khóa về kinh doanh, gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân thành đạt và trải nghiệm môi trường doanh nghiệp thực tế trong 3 năm học phổ thông. Chuỗi chương trình học tập "Định hướng cá nhân hóa" cung cấp nền tảng kiến thức và kỹ năng cần thiết về các mảng kinh doanh, tài chính, hành vi giao tiếp ứng xử… cho học sinh.

Trường THPT Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School xây dựng và thực thi môi trường học tập hạnh phúc cho học sinh.

Trong giai đoạn khởi đầu đầy thử thách, nhưng cô cũng tin tưởng vào tương lai phát triển của nhà trường: “Với triết lý giáo dục mới và mô hình mới, khó khăn nhất của chúng tôi là làm sao đưa triết lý giáo dục của nhà trường đến nhiều bậc phụ huynh trên cả nước hơn. Nhưng tôi và đội ngũ tập thể tin tưởng rằng thành tích của học sinh tại các sân chơi, diễn đàn khởi nghiệp dành cho học sinh THPT sẽ là những giá trị được lan tỏa”.

Mọi thông tin chi tiết, các quý phụ huynh và học sinh có thể tham khảo TẠI ĐÂY (https://tuyensinh.ceoschool.edu.vn/ceo_high_school_bao).

Thông tin liên hệ:

Trường Trung học phổ thông Phạm Ngũ Lão vận hành bởi CEO High School

▪️ Địa chỉ: số 2A đường Nam Hồng, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

▪️ Email: info@thptphamngulao.edu.vn

▪️ SĐT: 0788 77 66 22

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TS Giáo dục học Trần Vân Anh: “Triết lý giáo dục của CEO High School là mảnh ghép để xây dựng ngôi trường hạnh phúc”