Từ chỗ làm việc về, cô gái sốc khi thấy quan tài người chết ở phòng ngủ trong căn nhà thuê

31/05/2023, 20:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một cô gái Trung Quốc làm việc ở Thượng Hải, bị sốc khi chứng kiến cảnh chủ nhà trọ biến căn hộ cô thuê thành nhà tang lễ, khi cô đang đi làm.

Từ chỗ làm việc về, cô gái sốc khi thấy quan tài người chết ở phòng ngủ trong căn nhà thuê - 1

Cô gái quay về căn nhà thuê, tá hỏa phát hiện chủ nhà biến căn hộ thành nhà tang lễ tạm thời. Ảnh minh họa.

Cô gái họ Vương, nhận được cuộc điện thoại của con gái chủ nhà trọ, yêu cầu cô "ở khách sạn trong vài ngày" vì họ cần sử dụng căn hộ để làm nhà tang lễ.

Cô gái gấp rút quay về nhà ngay sau đó, hãi hùng khi phát hiện tình hình còn tệ hơn nhiều so với những gì con gái chủ nhà nói trong điện thoại. Cô gái bị sốc khi thấy quan tài được đặt ở trong phòng ngủ của cô, đứng xung quanh là những người họ hàng chủ nhà.

Cô Vương tới khách sạn ở tạm ngay lập tức. Cô gái hoảng sợ đến mức chấm dứt hợp đồng thuê nhà và kiện chủ nhà vì vi phạm hợp đồng.

Chủ nhà họ Lý nói căn hộ cô Vương thuê là nhà cũ của một thành viên cao tuổi mới qua đời trong gia đình. Theo phong tục và truyền thống địa phương, căn hộ được sử dụng cho tang lễ.

Từ chỗ làm việc về, cô gái sốc khi thấy quan tài người chết ở phòng ngủ trong căn nhà thuê - 2

Phong tục đặt quan tài ở nhà trong ba ngày đã tồn tại ở Trung Quốc từ thời xa xưa.

Chủ nhà nói mình đã trả đầy đủ tiền thuê khách sạn cho cô Vương, cũng như "khôi phục nguyên trạng căn hộ cho thuê" sau lễ tang.

Tuy nhiên, cô Vương đã đâm đơn kiện ra tòa. Tòa án Nhân dân quận Tùng Giang, thành phố Thượng Hải thụ lý đơn kiện và công bố thông tin chi tiết vào tuần trước. Tòa mô tả vụ việc là "sự xung đột giữa phong tục dân gian truyền thống và nội dung quy định trong hợp đồng hiện đại”.

Chủ nhà họ Lý cuối cùng đã xin lỗi cô Vương và trả 8.000 nhân dân tệ tiền bồi thường (khoảng 26 triệu đồng).

Theo tờ SCMP, truyền thống giữ quan tài trong nhà đã tồn tại ở Trung Quốc từ thời xa xưa. Phong tục được quy định một cách cụ thể theo truyền thống Nho giáo ở thời nhà Chu (1046 TCN - 256 TCN).

Cụ thể, quan tài nên được giữ ở nhà trong ba ngày trước đám tang để đề phòng trường hợp "có sai sót" và "người chết sống lại".

Người Trung Quốc thời xưa cũng tin rằng, việc giữ quan tài trong ba ngày ở nhà giúp người thân có đủ thời gian để từ nơi xa quay về tiễn biệt người đã khuất.

Ngày nay, với những tiến bộ của y học và phương tiện giao thông công cộng, khoảng thời gian ba ngày trở nên không còn cần thiết. Đám tang cũng không nhất thiết phải tổ chức ở nhà mà có thể tổ chức ở bệnh viện hay nhà tang lễ, theo SCMP.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ chỗ làm việc về, cô gái sốc khi thấy quan tài người chết ở phòng ngủ trong căn nhà thuê