Thời sự

Từ đêm mai, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa rất to

Theo Duy Anh 21/07/2024 20:12

Do ảnh hưởng của bão số 2, từ đêm 22/7, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, đặc biệt là khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa rất to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng nay 21/7, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông mạnh lên thành bão (cơn bão số 2 trong năm 2024), sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/h), giật cấp 10.

Theo dự báo, trưa và chiều 22/7, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Vịnh Bắc Bộ gây gió mạnh trên biển.

Từ gần sáng ngày 23/7, vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh khả năng chịu tác động của gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Bão có thể gây mưa to đến rất to tại khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, đặc biệt là khu vực phía Đông Bắc Bộ trong những ngày tới (từ đêm 22/7 đến ngày 24/7).

Từ đêm mai, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa rất to- Ảnh 1.
Khu vực Đông Bắc Bộ sẽ có mưa trong 3 ngày liên tiếp do ảnh hưởng của bão số 2. Ảnh: VGP

Để chủ động ứng phó với bão số 2 và mưa lũ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ trưởng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo, triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp ứng phó bão, mưa lũ nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước đêm 21 và ngày 22/7

Thời tiết Hà Nội đêm nay và chiều tối mai có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 25-33 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ từ 24-34 độ.

Khu vực Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.Nhiệt độ từ 24-33 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ từ 25-34 độ.

Khu vực Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ từ 21-29 độ.

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Nhiệt độ từ 23-33 độ.

Duy Anh

Bài liên quan
Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, cảnh báo Bắc Bộ mưa lớn
SKĐS - Cơ quan khí tượng dự báo, bão số 3 (Yagi) sau khi thành áp thấp nhiệt đới có ảnh hưởng trên khu vực sâu trong đất liền Bắc Bộ với gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ đêm mai, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa rất to