Từ đêm nay, miền Bắc chuyển mưa lớn

Theo Nguyễn Hoài | 28/04/2023, 07:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ đêm nay (28/4), do ảnh hưởng của không khí lạnh nên miền Bắc, Bắc Trung Bộ chuyển mưa lớn, từ ngày mai trời se lạnh.

TIN MỚI

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng gần sáng và ngày 29/4, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối 28 đến ngày 29/4, Bắc Bộ có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm.

    Từ gần sáng đến hết ngày 29/4, Bắc Trung Bộ có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm.

    Khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế từ chiều tối ngày 29-30/4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.

    Từ đêm nay, miền Bắc chuyển mưa lớn - Ảnh 1.

    Từ đêm nay, miền Bắc chuyển mưa lớn.

    Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, đề phòng ngập úng tại các vùng trũng thấp.

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ngày và đêm 29/4, phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở phía Đông Bắc Bộ phổ biến 19-22 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

    Trước khi đón không khí lạnh, các tỉnh miền Bắc hôm nay trời nắng, nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ.

    Các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế hôm nay trời nắng với nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

    Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Dự báo hình thái thời tiết này duy trì suốt kỳ nghỉ lễ ở Đà Nẵng đến Bình Thuận.

    Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Dự báo hình thái thời tiết này duy trì suốt kỳ nghỉ lễ ở Tây Nguyên.

    Nam Bộ hôm nay tiếp tục có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

    Dự báo từ mai (29/4), nắng nóng có xu hướng giảm dần. Trong suốt kỳ nghỉ lễ, Nam Bộ trời nắng, riêng trưa chiều có nắng nóng nhưng không gay gắt, chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Bài liên quan
    Tin không khí lạnh mới nhất: Ngày mai, Hà Nội có mưa to đến rất to
    Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh yếu, Bắc Bộ sẽ có mưa to trong 2 ngày 28 và 29/3.

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Từ đêm nay, miền Bắc chuyển mưa lớn