Giáo dục liêm chính

Tử hình Tạ Duy Khanh - Kẻ sát hại Á khôi, phi tang xuống sông Hồng

Theo Chi Chi (Tổng hợp) 30/09/2024 14:44

Sáng nay, Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên bị cáo Tạ Duy Khanh (39 tuổi, trú xã Đồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) mức án tử hình.

Ngày 30/9, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Tạ Duy Khanh (39 tuổi, trú xã Đồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Quá trình tuyên án, hội đồng xét xử đánh giá, hành vi phạm tội của Tạ Duy Khanh là man rợ, có tính chất côn đồ, gây mất trật tự trị an, ảnh hưởng đến đời sống xã hội, báo SGGP đưa tin.

Do đó, tòa tuyên phạt Tạ Duy Khanh mức án tử hình về tội “Giết người”, 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt cho 2 tội là tử hình. Về dân sự, bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 334 triệu đồng.

Cáo trạng điều tra cho biết, vào đầu năm 2021, Khanh làm dịch vụ môi giới, chuyên giới thiệu các nhân viên nữ để tiếp rượu khách tại Hà Nội. Qua công việc này, Khanh quen biết nạn nhân là chị H.Y.N. (17 tuổi, là Á khôi một cuộc thi).

Khanh nhiều lần giới thiệu chị N. đi tiếp rượu khách hàng với mức thù lao 2.000.000 đồng, mỗi lần kéo dài 4 tiếng, trong đó Khanh được hưởng 25% số tiền khách chi trả cho N.

Tử hình Tạ Duy Khanh - Kẻ sát hại Á khôi, phi tang xuống sông Hồng- Ảnh 1.
Tạ Duy Khanh tại phiên tòa. Ảnh: SGGP

Đến khoảng tháng 4/2022, Khanh cho N. vay 60 triệu đồng với lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày. Tới cuối năm 2022, N. mới trả được 5 triệu đồng.

Khanh nhiều lần đòi nợ nhưng không thành công. Để đòi tiền, chiều ngày 10/10/2023, Khanh gọi N., nói dối là có khách muốn gặp, khiến nạn nhân đồng ý đến gặp.

Báo Lao động cho biết, chiều tối hôm đó, N. đã đến khu đô thị Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội để gặp Khanh. Hai người cùng ăn tối với một người đàn ông khác. Tối cùng ngày, Khanh nói dối N. rằng sẽ đi taxi để "gặp khách" nhưng khi lên phòng, Khanh bắt đầu yêu cầu N. trả nợ.

Giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Khanh đã đạp N. ngã vào bàn rồi kéo vào nhà vệ sinh. Một lúc sau, khi N. tỉnh lại và la hét, Khanh đã dùng dao sát hại cô gái. Sau đó, hắn lấy túi xách và điện thoại của N.

Để che giấu tội ác, Khanh phân xác N., bỏ vào thùng xốp rồi phi tang xuống sông Hồng. Đến trưa ngày 13/10/2023, người dân phát hiện phần thi thể của N. và báo cho cơ quan công an. Khanh đã bị bắt chỉ sau một thời gian ngắn.

Trước bục khai báo ngày 30/9, Tạ Duy Khanh khai: "Bị cáo rất ăn năn, hối hận vì không làm chủ được bản thân để xảy ra vụ án nghiêm trọng, mọi việc diễn ra quá nhanh".

"Khi về nhà bị cáo chỉ muốn chết vì xấu hổ. Bị cáo sai trái quá nhiều nên chỉ tìm cách chết", báo Dân Trí dẫn lời Khanh trình bày và mong muốn HĐXX xem xét các tình tiết để giảm nhẹ hình phạt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tử hình Tạ Duy Khanh - Kẻ sát hại Á khôi, phi tang xuống sông Hồng