Tự làm giấy đi đường rồi đến các chung cư trộm dây đồng chống sét

Đăng Chung | 25/08/2021, 16:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Ngày 25/8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Thanh Nhàn (SN: 1982 ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Khoảng 18h ngày 23/8, công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện một nam thanh niên có nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

nhan.jpg
Phạm Thanh Nhàn tại cơ quan công an.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong ba lô nam thanh niên có đựng 1 kìm cắt, 1 đôi găng tay, 1 lưỡi cưa dài khoảng 15cm, tổ công tác tiến hành lập biên bản và đưa về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận tên là Phạm Thanh Nhàn đang làm công nhân tại Hà Nội. Do không có tiền tiêu xài nên đã nảy sinh ý định trộm cắp dây đồng chống sét các các tòa chung cư trên địa bàn thành phố.

tang-vat-1.jpg
Một số tang vật bị thu giữ.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Nhàn đã tự ký, đóng dấu vào các giấy đi đường của công ty viễn thông do Nhàn thành lập để qua các chốt kiểm soát phòng chống dịch.

Khi đến các tòa nhà chung cư, Nhàn tự nhận là nhân viên của công ty viễn thông đến kiểm tra các đường truyền mạng tại tòa nhà chung cư.

Sau khi leo lên được nóc tòa nhà chung cư, Nhàn mang kìm, cưa ra cắt dây đồng chống sét của tòa nhà rồi cuộn lại cho vào balo để mang đi bán sắt vụn.

khu-vuc-lay-cap(1).jpg

Do thành phố Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh nên người dân không ra khỏi nhà.

Lợi dụng điều kiện như vậy, Nhàn đã thực hiện trót lọt nhiều vụ trộm dây đồng chống sét tại các tòa nhà chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội, gây thiệt hại gần 200 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Bài liên quan
Hà Nội: Đường dây trộm cắp và tiêu thụ gần 100 xe ô tô
Chiều 4/7, Đại tá Dương Văn Hiếu, Trưởng Công an quận Cầu Giấy cho biết, đơn vị vừa triệt phá một đường đây trộm cắp và tiêu thụ xe gần 100 xe ô tô.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự làm giấy đi đường rồi đến các chung cư trộm dây đồng chống sét