Từ vụ cướp, cảnh sát phát hiện gần 200 xe gian của tiệm cầm đồ

17/12/2023, 22:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vào cuộc điều tra một vụ cướp xe máy, cảnh sát phát hiện đường dây tiêu thụ xe gian tại một tiệm cầm đồ.

Từ vụ cướp, cảnh sát phát hiện gần 200 xe gian của tiệm cầm đồ - 1

Gần 200 xe máy là tang vật trong nhiều vụ án

Ngày 17/12, Công an quận 4, TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Hữu Nghĩa và Nguyễn Xuân Trường về tội “Cướp tài sản”; Kiều Mạnh Dũng, Nguyễn Phi Hùng, Võ Duy Anh Tuấn và Vũ Hoàng Khoa về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Khuya 9/12, Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 2000, ngụ quận 4) phát hiện anh H., làm nghề chạy xe ôm đang đậu xe nằm ngủ trên vỉa hè đường Kinh Dương Vương (phường 12, quận 6) nên rủ Nguyễn Xuân Trường (SN 2005, quê tỉnh Quảng Nam) cướp tài sản của anh này.

Cả hai đối tượng đề nghị anh H. chở đến quận 4. Lợi dụng nơi vắng người, 2 đối tượng dùng bột ớt đã chuẩn bị sẵn chà lên mắt anh H. và khống chế cướp xe máy.

Từ vụ cướp, cảnh sát phát hiện gần 200 xe gian của tiệm cầm đồ - 2

 Hai đối tượng cướp xe ôm

Nhận được tin báo của bị hại, Công an Quận 4 phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM truy xét.

Đến khuya 10/12, cảnh sát bắt giữ Nguyễn Xuân Trường khi đang lẩn trốn tại quận 11. Nguyễn Hữu Nghĩa cũng bị bắt giữ vào sáng hôm sau.

Hai đối tượng khai nhận, sau khi cướp được xe máy, đem cầm cố tại tiệm cầm đồ Nhuận Phát, số 348 Tùng Thiện Vương, phường 13, quận 8.

Riêng đối tượng Nghĩa còn khai nhận trước đó đã thực hiện 1 vụ cướp tài sản khác trên địa bàn TP.Thủ Đức và cũng đem xe cướp được đến cầm tại tiệm cầm đồ Nhuận Phát.

Khám xét khẩn cấp tiệm cầm đồ Nhuận Phát, cảnh sát thu giữ được 2 xe là tang vật trong 2 vụ cướp tài sản tại quận 4 và TP.Thủ Đức.

Nhận thấy cơ sở này cầm cố nhiều xe không rõ nguồn gốc, cảnh sát mở rộng điều tra vụ án tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Sau đó, 4 nhân viên tiệm cầm đồ Nhuận Phát, gồm: Kiều Mạnh Dũng (SN 1997); Nguyễn Phi Hùng (SN 1997); Võ Duy Anh Tuấn (SN 2005), Vũ Hoàng Khoa (SN 2006) bị triệu tập để điều tra.

Từ vụ cướp, cảnh sát phát hiện gần 200 xe gian của tiệm cầm đồ - 3

 Nhóm đối tượng tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có 

Cả 4 người này khai nhận có biết xe do người khác phạm tội mà có nhưng vẫn tiến hành cầm cố. Từ lời khai của các đối tượng, cảnh sát khám xét khẩn cấp 3 kho bãi chứa xe trên địa bàn quận 8 và huyện Bình Chánh, thu giữ 192 xe mô tô các loại, 1 xe đạp điện của tiệm cầm đồ Nhuận Phát và một số đồ vật, tài sản khác có liên quan.

Hiện Công an Quận 4 đề nghị những ai là chủ sở hữu các xe mô tô nêu trên và những ai là nạn nhân của các đối tượng này, liên hệ đơn vị này để trình báo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ vụ cướp, cảnh sát phát hiện gần 200 xe gian của tiệm cầm đồ