Tuân thủ đúng quy chế trong chấm bài thi tốt nghiệp THPT

06/07/2023, 16:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác bảo mật và quy trình chấm thi được Hội đồng thi tốt nghiệp THPT thành phố Đà Nẵng triển khai rất chặt chẽ, tuân thủ đúng quy chế.

Đúng tiến độ, đúng quy chế

Sau 3 ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Hội đồng thi thành phố Đà Nẵng đã khẩn trương triển khai các khâu tiếp theo của Kỳ thi như làm phách bài thi, chấm thi, chuẩn bị các điều kiện để công bố kết quả và xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Ông Mai Tấn Linh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết: “Cơ sở vật chất, camera tại các phòng chấm được bố trí, lắp đặt như hướng dẫn. Có 2 thùng thiếc tại cửa khu vực chấm thi dùng để điện thoại và vật dụng cá nhân của các thành viên tham gia Ban Chấm thi. Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng quán triệt, thông báo đến toàn thể thành viên tham gia chấm thi những vật dụng không được mang vào khu vực chấm. Các thiết bị phòng chống cháy, nổ cũng được bố trí tại khu vực chấm thi”.

Tuân thủ đúng quy chế trong chấm bài thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Thí sinh Đà Nẵng dự thi môn Ngữ văn, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Ban Chấm thi trắc nghiệm có 45 người. Ban Chấm thi tự luận có 136 người, trong đó có 14 công an, 15 nhân viên phục vụ.

Các phòng làm việc của Ban Chấm thi, phòng chấm thi tự luận, chấm kiểm tra được bố trí tại địa điểm chấm thi. Ban Chấm thi tự luận có 4 tổ chấm và 1 tổ chấm kiểm tra. Mỗi tổ được bố trí 2 phòng chấm: phòng A và phòng B; chia đôi danh sách tổ chấm; 2 phòng thống nhất điểm; 1 phòng chấm kiểm tra. Việc bố trí chỗ ngồi cho cán bộ chấm thi đảm bảo chấm bài thi theo đúng quy định.

Trong quá trình tiến hành chấm thi các bài thi tự luận và trắc nghiệm, Đà Nẵng chấp hành nghiêm theo đúng quy chế. Đối với các bài thi tự luận, tổ chức thảo luận đáp án trước khi chấm và tổ chức chấm 2 vòng độc lập tại các phòng chấm thi riêng biệt theo đúng quy định. Quy trình quét bài thi trắc nghiệm được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ; quét theo theo từng túi, kiểm tra túi bài thi trên phần mềm, xong túi nào niêm phong lại túi đó.

Trước đó, ngày 21/6, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã tập huấn công tác chấm thi trắc nghiệm cho 45 người tham gia công tác chấm thi trắc nghiệm.

Đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, TP. Đà Nẵng có 13.133 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 11854 thí sinh GDPT, 1279 thí sinh GDTX; có 522 thí sinh tự do và 86 thí sinh là con em đồng bào thiểu số.

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi các môn thi, bài thi: Toán 12973; Vật lí 5411; Hóa học 5432; Sinh học 5380; Ngữ văn 12961; Lịch sử 7591; Địa lí 7562; Giáo dục công dân 6217; Tiếng Anh 11257; Tiếng Pháp 31; Tiếng Trung 24; Tiếng Đức 1; Tiếng Nhật 39; Tiếng Hàn 3 thí sinh.

Tuân thủ đúng quy chế trong chấm bài thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Cán bộ coi thi đối chiếu thông tin dự thi khi gọi thí sinh vào phòng thi.

Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết phục vụ Kỳ thi; đã phối hợp tốt với UBND các quận, huyện, các sở, ban, ngành trong việc hỗ trợ, tạo điều kiện cho thí sinh tham gia Kỳ thi.

Bên cạnh công tác thanh tra của Đoàn thanh tra Sở GD&ĐT theo quy định, Ban Chỉ đạo thi thành phố đã có quyết định thành lập 7 tổ kiểm tra do lãnh đạo UBND các quận, huyện làm tổ trưởng thường xuyên kiểm tra các tác chuẩn bị cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi. Lãnh đạo Hội đồng thi thường xuyên kiểm tra đột xuất các điểm thi.

Ngoài ra, còn có công tác của Bộ GD&ĐT tạo về việc kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi và công tác thanh tra coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Hội đồng thi Đà Nẵng. Đoàn gồm 85 thành viên đến từ ĐH Huế và ĐH Quảng Nam được phân công làm việc với Ban Coi thi cũng như “cắm chốt” tại các điểm thi để thực hiện công tác kiểm tra thi từ ngày 27 đến ngày 30/6.

Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, Công an thành phố Đà Nẵng đã tăng cường lực lượng trực tiếp xuống các điểm thi, phối hợp các phòng chuyên môn của Sở GD&ĐT và các trường triển khai phương án bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi, đặc biệt đối với công tác vận chuyển, bàn giao, lưu trữ đề thi, bài thi; xử lý các tình huống an ninh, an toàn, bảo mật cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc và đúng quy chế. Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát giao thông triển khai điều tiết giao thông tại các điểm thi; hỗ trợ, đưa đón các thí sinh đến điểm thi nhanh nhất khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Lực lượng cảnh sát giao thông đã hỗ trợ 2 trường hợp thí sinh đến điểm thi đúng giờ.

Bài liên quan
Du khách mê mẩn ngắm diều độc lạ ở biển Đà Nẵng
Nhiều hình tượng diều độc đáo được các đội diều Đà Nẵng, Indonesia, Thái Lan... trình diễn ở bãi biển Đà Nẵng trong những ngày qua khiến người dân, du khách mê mẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuân thủ đúng quy chế trong chấm bài thi tốt nghiệp THPT