Tuổi trẻ Điện Biên khẳng định vị thế trong mọi hoạt động

Hà Linh | 30/12/2022, 18:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2022, tuổi trẻ Điện Biên đã hoàn thành và vượt kế hoạch 15/15 chỉ tiêu. Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò trong mọi hoạt động đời sống.

Sáng ngày 30/12, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức hội nghị lần thứ 3, khóa XIV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Hội nghị nhằm tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng thời, kiện toàn một số chức danh Hội Đồng đội, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn.

Năm 2022, với chủ đề “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức”, các cấp bộ đoàn địa phương đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng mạnh về cơ sở.

Trong năm, 15/15 chỉ tiêu đã đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Điển hình như: tuổi trẻ toàn tỉnh thực hiện 8 công trình thanh niên cấp tỉnh; 38 công trình thanh niên cấp huyện; 471 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.

Thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, các cấp bộ đoàn đã có trên 5.800 ý tưởng, sáng kiến được đăng tải trên Cổng thông tin Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam.

Đoàn các cấp tổ chức 67 hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm cho hơn 17.800 đoàn viên thanh niên; hỗ trợ đoàn viên thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, với tổng dư nợ ủy thác đến nay trên 973 tỷ đồng…

Tuổi trẻ Điện Biên khẳng định vị thế trong mọi hoạt động ảnh 1
Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh đoàn Điện Biên nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Triển khai cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, đã có hơn 3.200 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho Đảng. Trong đó có hơn 1.500 đoàn viên ưu tú được kết nạp.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả và đóng góp của các tổ chức đoàn địa phương, ông Lò Văn Mừng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên đồng thời cũng đánh giá cao vai trò của các cấp đoàn trong thực hiện nhiệm vụ của địa phương năm qua.

Phát huy kết quả đó, ông Lò Văn Mừng cũng mong muốn tuổi trẻ địa phương tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Qua đó, triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Đoàn các cấp đề ra. Đặc biệt là trong việc giáo dục lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước cho tuổi trẻ; tăng cường các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp...

Ghi nhận nỗ lực của các cấp bộ đoàn đạt được trong năm 2022, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Điện Biên đã tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho 6 tập thể. Nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong các phong trào đoàn cũng được nhận Bằng khen từ các cấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Điện Biên khẳng định vị thế trong mọi hoạt động