Tuổi trẻ học đường gói bánh tét gửi tặng chiến sĩ biển đảo

Phước Giang | 12/01/2023, 09:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hơn 100 bánh tét nghĩa tình đong đầy của tuổi trẻ Vĩnh Long gửi cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại biển đảo.

Những ngày qua, hưởng ứng Ngày hội "Gói bánh tét" do tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long tổ chức, nhiều giáo viên trẻ, sinh viên đã tham gia ngày hội "Gói bánh tét" tặng cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 563, Vùng 5 Hải quân.

Các bạn trẻ chia ra thành nhiều nhóm, thực hiện các công đoạn khác nhau. Ai “chuyên nghiệp” thì phụ trách khâu gói bánh, ai khéo tay thì buộc dây, còn ai chưa biết thì phụ nhóm lửa nấu bánh…Không khí ngày hội “Gói bánh tét” thật sôi động và ấm áp.

Nhanh tay sắp xếp những đòn bánh để mang đi nấu, cô Nguyễn Thị Hồng Nhung - Trường Tiểu học Tân Hạnh B (huyện Long Hồ) hồ hởi cho biết cô vừa buộc dây được 8 đòn bánh.

Ngồi bên xấp lá chuối, bạn Hồ Thị Thanh Hằng - sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh phân hiệu tỉnh Vĩnh Long, tỉ mỉ gấp lá hai đầu đòn bánh và vỗ dọc thân để các nguyên liệu được chặt hơn. Thanh Hằng cho biết: "Em thật vui khi được gói bánh nhân dịp đầu năm mới.

Tuổi trẻ học đường gói bánh tét gửi tặng chiến sĩ biển đảo ảnh 1
Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long tổ chức gói bánh gửi chiến sĩ biển đảo.

Hoạt động này không chỉ làm em nhớ lại nét đẹp truyền thống của dân tộc mà còn chứa đựng tình cảm dành cho các chiến sĩ hải quân. Mong các chú, các anh ấm lòng khi nhận được món quà nhỏ từ đất Vĩnh Long gởi tặng”.

Lê Huỳnh Đức, sinh viên Trường ĐH Cửu Long cũng vui vẻ khoe những đòn bánh tét được buộc dây đều hàng trông vô cùng đẹp mắt. “Đây là đòn bánh thứ mười mình buộc rồi đó. Thật vui khi mình được góp công góp sức gói bánh làm quà Tết cho các chiến sĩ nơi đảo xa”, Huỳnh Đức bày tỏ.

Trương Tuyết Li - sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh phân hiệu tỉnh Vĩnh Long đang hì hục bên bếp lửa, chia sẻ: “Mặc dù không biết gói bánh nhưng em cũng góp chút công để có được những đòn bánh thơm ngon tặng chiến sĩ hải quân nhân dịp năm mới”.

Với sự nhiệt tình của các bạn trẻ, chỉ sau vài giờ, hơn 100 đòn bánh tét mang đậm hơi ấm đất liền đã được hoàn thành. Những đòn bánh này được Tỉnh Đoàn trao tặng đến các cán bộ, chiến sĩ trong hành trình “Tuổi trẻ Vĩnh Long vì biển đảo quê hương”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ học đường gói bánh tét gửi tặng chiến sĩ biển đảo