Tương lai mịt mờ của 3 đứa trẻ mồ côi khi cha mẹ mất vì tai nạn

10/06/2023, 08:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cha mẹ và người em út mãi mãi ra đi, để lại 3 đứa trẻ nhỏ dại. Đã thế, ông bà lại già yếu nên chặng đường phía trước của lũ trẻ trở nên mịt mờ...

Thôn Hoàng Yên (xã La Phìn, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) hôm 6/6 vang vọng tiếng khóc la thảm thiết của gia đình, người thân và hàng xóm láng giềng tiếc thương cho hai vợ chồng anh Nguyễn Quang Hòa cùng người con nhỏ. Đứng bên linh cữu của con và cháu, ông Nguyễn Xuân Hùy (71 tuổi, cha của anh Hòa) khóc nghẹn.

Tương lai mịt mờ của 3 đứa trẻ mồ côi khi cha mẹ mất vì tai nạn ảnh 1

3 đứa trẻ mồ côi thẫn thờ, cần lắm sự quan tâm để con đường phía trước bớt gập ghềnh.

Ông Huỳ nói trong nước mắt: “Vào khoảng 17 giờ ngày 5/6, gia đình nhận được tin báo vợ chồng con trai gặp nạn cách nhà gần 1km. Nghe tin vợ tôi đã ngất đi vì không tin vào sự thật. Tôi gửi vợ cho hàng xóm rồi chạy đi với hy vọng mọi chuyện không phải như vậy. Thế nhưng, đến nơi tôi chết lặng khi thấy con trai, con dâu và cháu nhỏ nằm bất động dưới đường. Cảnh tượng đó quá kinh khủng đối với tôi”.

Ông Huỳ bảo rằng, vợ chồng người con Nguyễn Quang Hòa (SN 1988) và vợ Nguyễn Thị Kiều (SN 1992) do hoàn cảnh khó khăn nên thường xuyên đi làm ăn ở xa nên 4 người con, gồm: Nguyễn Quang Bảo Nam (SN 2009), Nguyễn Hoàng Bảo Trung (SN 2011), Nguyễn Ngọc Tường Vy (SN 2017). Nguyễn Hoàng Thiện Nhân (SN 2020) do ông bà chăm sóc. Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát, hai vợ chồng mất việc nên trở về nhà. Để có tiền lo cho các con, hai vợ chồng làm đủ việc. Nhưng giờ đây, vụ tai nạn đã cướp đi mạng sống của hai vợ chồng cùng con trai út, bỏ lại 3 đứa nhỏ mồ côi...

Tương lai mịt mờ của 3 đứa trẻ mồ côi khi cha mẹ mất vì tai nạn ảnh 2
Người thân xót xa trước vụ tai nạn cướp đi 3 người trong một gia đình.

Còn bà Hạnh (mẹ anh Hoà) thẫn thờ ôm quan tài của các con, cháu mà gào khóc.

Bà Hạnh bảo rằng, hai vợ chồng anh Hòa nhiều năm nay mưu sinh bằng nghề nông, ai thuê gì làm nấy để lo cho 4 người con ăn học. Thế nhưng, không ngờ tai hoạ lại ập đến và cướp đi sinh mạng hai vợ chồng cùng người con nhỏ, để lại 3 đứa trẻ bơ vơ, không còn cha mẹ. Chẳng biết rằng chặng đường phía trước 3 đứa trẻ sẽ sống ra sao...

Tương lai mịt mờ của 3 đứa trẻ mồ côi khi cha mẹ mất vì tai nạn ảnh 3
Nhiều người dân, hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình trước sự mất mát to lớn.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 45 phút ngày 5/6, tại Km5+500m, Tỉnh lộ 663 (thuộc địa phận thôn Hoàng Yên, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông), xe tải BS: 81H-010.45, do Hoàng Xuân Tài (53 tuổi, trú tại phường Thắng Lợi, thành phố Pleiku) điều khiển, đi từ hướng xã Bàu Cạn về thị trấn Chư Prông. Tại đây, xe tải va chạm với xe ô tô bán tải do ông Phạm Quốc Bảo Ng. (50 tuổi, trú tại làng Grang, xã Ia Phìn) điều khiển, đang đi chậm, ở bên phải cùng chiều phía trước.

Sau đó, chiếc xe tải tiếp tục đâm vào xe môtô do anh Nguyễn Quang Hòa (35 tuổi) chở sau là chị Nguyễn Thị Kiều (31 tuổi) và con trai Nguyễn Hoàng Thiện Nhân (3 tuổi, cùng trú tại thôn Hoàng Yên).

Vụ tai nạn liên hoàn khiến gia đình 3 người đi trên xe môtô tử vong tại chỗ, các phương tiện bị hư hỏng. Qua kiểm tra, tài xế xe ôtô tải không vi phạm nồng độ cồn, âm tính với ma túy và có giấy phép lái xe hạng C. Còn xe ôtô tải 81H-010.45 có thời gian đăng kiểm đến ngày 26/6/2023.

Sau vụ tai nạn xảy ra, Ban An toàn Giao thông tỉnh Gia Lai cùng các cơ quan ban ngành của địa phương đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình 3 nạn nhân.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:
1. Văn phòng đại diện thường trú báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ.
Địa chỉ: Số 2, ngõ 5 đường Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh
Hotline: 088 668 1688 2.
Hoặc ủng hộ qua số tài khoản Tên TK:
Văn phòng đại diện thường trú báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ.
Số TK: 111601684999 Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Hà Tĩnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tương lai mịt mờ của 3 đứa trẻ mồ côi khi cha mẹ mất vì tai nạn