Tường thuật trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23

08/10/2023, 07:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV3 lúc 8h30 với sự tham gia của 4 nhà leo núi xuất sắc nhất.

Sau 51 trận tuần, tháng và quý, 4 gương mặt xuất sắc vào chung kết Olympia lần thứ 23 đã lộ diện. Đó là: Nguyễn Việt Thành (THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế), Lê Xuân Mạnh (THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa), Nguyễn Trọng Thành (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

Trong số 4 nhà leo núi, Việt Thành là người duy nhất giải được cả 3 ô chữ Vượt chướng ngại vật trong các trận thi tuần, thi tháng, thi quý. Minh Triết lập kỉ lục về điểm số trong phần thi Khởi động với 135 điểm. Xuân Mạnh là người từng phá kỉ lục về tổng điểm. Còn Trọng Thành là người có điểm cao nhất trong trận thi quý.

Chương trình ngoài điểm cầu chính tại Trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam còn có 4 điểm cầu tại Hà Nội (Khu di tích Đền Gióng), Hải Phòng (Khu di tích Trạng Trình), Thanh Hóa (Quảng trường Lam Sơn) và Thừa Thiên Huế (Trường THPT chuyên Quốc học).

Đảm nhận dẫn dắt tại cuộc thi ở điểm cầu chính là hai MC quen thuộc của Olympia: Khánh Vy và Ngọc Huy. Các điểm cầu còn lại có sự xuất hiện của những MC trẻ trung, được yêu mến: Sơn Lâm (Thanh Hoá), Huyền Trang (Hải Phòng), Tuyết Ngân (Thừa Thiên Huế) và Trần Ngọc (Hà Nội).

Thứ tự thi của 4 thí sinh trong trận chung kết cũng đã được công bố. Theo đó, Nguyễn Trọng Thành sẽ ở vị trí thi đấu đầu tiên, tiếp theo đó Minh Triết ở vị trí thứ hai, Việt Thành ở vị trí thứ ba và Xuân Mạnh ở vị trí cuối cùng.

Giải thưởng cho ngôi vị quán quân năm nay vô cùng hấp dẫn và cao nhất từ trước đến nay. Ngoài vòng nguyệt quế được mạ vàng 24k với thiết kế đặc biệt thì người thắng cuộc còn nhận được giải thưởng trị giá 50.000 USD. Đồng thời, giải thưởng đối với các thí sinh đạt giải Nhì, giải Ba cũng được nâng gấp đôi so với năm ngoái với mức 200 triệu đồng/giải Nhì; 100 triệu đồng/giải Ba.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tường thuật trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23