Tùy tiện đi ngược chiều, hàng loạt tài xế bị lập biên bản

08/01/2024, 16:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lưu thông ngược chiều một cách tùy tiện, vô ý thức trong giờ cao điểm trên phố Tây Sơn, hàng loạt người đi xe máy bị CSGT xử phạt...

Sáng 8/1, Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Hà Nội) triển khai lực lượng xử lý tình trạng người đi xe máy tùy tiện, vô ý thức đi ngược chiều trong giờ cao điểm trên phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội).

Tùy tiện đi ngược chiều, hàng loạt tài xế bị lập biên bản - 1

Nhan nhản hình ảnh những người đi xe máy ngược chiều vô ý thức trên phố Tây Sơn.

Theo Đội CSGT số 3, hành vi đi ngược chiều thể hiện sự thiếu ý thức, tùy tiện trong cách sống cũng như thái độ thiếu văn hóa của một bộ phận người tham gia giao thông gây ra bức xúc cho không ít người dân lưu thông trên phố Tây Sơn vào giờ cao điểm hàng ngày và hành vi này rất cần phạt nặng, xử nghiêm để không nhờn luật.

Tùy tiện đi ngược chiều, hàng loạt tài xế bị lập biên bản - 2

Một trường hợp đi ngược chiều bị CSGT chặn dừng, xử lý.

Ghi nhận của PV CAND tại đây, vẫn có rất đông người dân cố tình vi phạm với đủ thành phần từ sinh viên, người lao động, dân văn phòng… thậm chí cả các bậc cha mẹ đang trở con cái cũng “làm liều”. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, lực lượng CSGT đã liên tục phát hiện, dừng xử lý nhiều trường hợp vi phạm.

Đơn cử như trường hợp của tài xế T.A.T. (SN 1986, trú tại Đống Đa, Hà Nội) điều khiển xe máy BKS 29E1- 593.XX bị CSGT phát hiện vi phạm trực tiếp ngay trên đường khi đi từ Khương Thượng ngược về hướng cầu vượt ngã Tư Sở. Tuy nhiên, sau khi đi vào chốt làm việc, nam tài xế này lại khẳng định rằng mình không đi ngược chiều vì không nhìn thấy biển cấm.

Tùy tiện đi ngược chiều, hàng loạt tài xế bị lập biên bản - 3

Tài xế xe máy T.A.T. cho rằng mình rẽ trái từ Khương Thượng về hướng cầu vượt Ngã Tư Sở là không phải đi ngược chiều.

Cán bộ CSGT mất rất nhiều thời gian giải thích về lỗi vi phạm nhưng tài xế T.A.T. nhất quyết không ký vào biên bản vi phạm. Thậm chí người này còn dùng điện thoại ghi hình Tổ công tác ngay trong chốt làm việc.

Trong khi đó, một trường hợp vi phạm khác là chị N.T.H. (SN 1998) vì sợ muộn giờ làm nên đã đi ngược chiều để tiết kiệm vài phút.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tùy tiện đi ngược chiều, hàng loạt tài xế bị lập biên bản