Tuyển Anh thắng Iran 6-2

21/11/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tối 21/11 (giờ Hà Nội), "Tam sư" thắng đậm đại diện châu Á Iran ở trận mở màn bảng B World Cup 2022.

Bellingham ghi bàn đầu tiên cho tuyển Anh ở World Cup 2022 Tiền vệ 19 tuổi đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho tuyển Anh trong trận gặp Iran ở lượt trận đầu tiên bảng B, vòng chung kết World Cup 2022 diễn ra vào tối 21/11.

Trước đối thủ đang đứng hạng 5 thế giới, Iran không có lựa chọn ngoài việc lùi sâu đội hình để chơi phòng ngự. Trong khoảng 30 phút đầu, hàng thủ nhiều lớp của đại diện châu Á hoàn thành nhiệm vụ chia cắt Harry Kane với các vệ tinh xung quanh.

Ở bên kia chiến tuyến, tuyển Anh chủ động tìm kiếm cơ hội từ hai biên. Phút 35, Luke Shaw giúp "Tam sư" khai thông bế tắc bằng pha treo bóng vừa tầm để Jude Bellingham bật cao đánh đầu, mở tỷ số.

Anh dau Iran anh 1

Bellingham (19 tuổi, 145 ngày) trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ghi bàn tại World Cup cho tuyển Anh, chỉ sau Michael Owen (18 tuổi, 190 ngày).

Pha lập công của sao trẻ sinh năm 2003 giúp tuyển Anh cởi bỏ áp lực để chơi bùng nổ trong 10 phút cuối của hiệp một. Phút 43, nhà đương kim á quân châu Âu có bàn thắng thứ 2, tiếp tục từ một pha bóng xuất phát từ Luke Shaw.

Hàng thủ Iran quá tập trung vào Kane và để Maguire thoải đánh đầu làm tường cho Bukayo Saka dứt điểm vào góc cao, hạ gục thủ thành Hosseini. Maguire cho thấy bộ mặt khác hẳn khi lên tuyển. Ngoài pha kiến tạo, đội trưởng Man United còn suýt có một bàn thắng sau pha đánh đầu dội cột ở phút 32.

Đoàn quân của HLV Soutgate chủ động giảm nhịp độ ở những phút bù giờ nhưng bất ngờ có cơ hội phản công sau pha xử lý lỗi của hàng tiền vệ Iran. Kane thoát xuống bên cánh phải, trước khi chuyền ngang vừa tầm để Sterling ghi bàn đầu tiên sau 7 tháng tịt ngòi, đồng thời giúp tuyển Anh bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 3 bàn.

Khoảng cách lớn về tỷ số đã đánh gục tinh thần chiến đấu của Iran. Đội tuyển số một châu Á thi đấu thiếu quyết liệt và phải nhận thêm 3 bàn thua, đều sau những pha xử lý dễ dàng trong vùng cấm của Bukayo Saka (62'), Marcus Rashford (71') và Jack Grealish (90').

Iran lép vế chỉ có 3 cơ hội đáng chú ý. Sau pha bỏ lỡ của Alireza Jahanbakhsh ở phút 45+5, Medhi Taremi, chân sút chủ lực của Porto ghi bàn danh dự cho đại diện châu Á ở phút 65. Đến phút 90+8, Azmoun có đủ không gian và thời gian để căn chỉnh, nhưng lại sút trúng xà khi trước mặt chỉ còn thủ thành Jordan Pickford.

Khi CĐV chuẩn bị ra về, Iran bất ngờ được hưởng phạt đền ở phút 90+13, sau khi VAR phát hiện lỗi kéo áo của John Stones với một cầu thủ áo đỏ. Taremi bước lên và không bỏ lỡ cơ hội để lập cú đúp, đồng thời rút ngắn tỷ số còn 2-6.

Trận đấu trên sân Khalifa khép lại với chiến thắng như một set tennis cho tuyển Anh. Ở lượt tiếp theo vào ngày 25/11, thầy trò HLV Southgate sẽ chạm trán tuyển Mỹ, trong khi Iran gặp xứ Wales.

  • HẾT GIỜ

    Tuyển Anh thắng Iran 6-2 ở trận đấu có tổng cộng 28 phút bù giờ.

    Anh dau Iran anh 2
  • Iran có bàn thứ 2

    90+13': Taremi nhận nhiệm vụ đá phạt đền và không mắc sai lầm để ghi bàn thứ 2 cho Iran.

  • Iran bỏ lỡ cơ hội

    90+8': KHÔNG VÀO!! Azmoun băng xuống đối mặt Pickford nhưng lại dứt điểm dội xà.

  • Nhiều CĐV Anh xem bóng đá trên phố Hàng Buồm (Hà Nội) sung sướng: "Đây mới là bóng đá chứ!". Ảnh: Ngọc Lê.

    Anh dau Iran anh 3
    Anh dau Iran anh 4
  • Hiệp hai có đến 10 phút bù giờ. Hai đội đã phải chơi tổng cộng 24 phút bù giờ ở trận này.

  • Tuyển Anh nâng tỷ số lên 6-1

    90': VÀO! Bellingham mở bóng vừa tầm sang cánh phải cho Callum Wilson. Tiền đạo của Newcastle không dứt điểm mà chuyền ngang để Jack Grealish đệm cận thành, nâng tỷ số lên 6-1.

    Grealish có bàn thứ 2 sau 25 lần ra sân cho tuyển Anh. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của cựu cầu thủ Aston Villa cho "Tam sư" kể từ tháng 9/2021.

    Anh dau Iran anh 5
    Anh dau Iran anh 6
  • 84': Rashford lại ngoặt bóng và dứt điểm nhưng lần này hàng thủ Iran đã chơi lăn xả để giải nguy cho khung thành của Hosseini.

  • 81': Trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút. Tuyển Anh đã cầm chắc 3 điểm đầu tiên tại World Cup 2022.

  • Niềm vui của CĐV Anh khi theo dõi màn trình diễn của đội tuyển quê nhà ở một con phố tại Hà Nội.

    Chứng kiến tuyển Anh ghi nhiều bàn liên tiếp vào lưới Iran, Christ (áo trắng) tự hào nói: "Anh đủ sức nhất bảng và hy vọng đội vô địch World Cup". Ảnh: Ngọc Lê.

    Anh dau Iran anh 10
    Anh dau Iran anh 11
    Anh dau Iran anh 12
  • 68': Tuyển Anh thay người: Dier vào thay Maguire, người vừa bị chấn thương ở vùng đầu.

  • 61': Cầu thủ vào sân thay ngườiEzatolahi dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Đây mới là lần dứt điểm thứ 2 của Iran từ đầu trận.

  • 51': Trippier thực hiện pha đá phạt nhưng anh không đưa bóng qua hàng rào.

  • 48': Kane mang về quả đá phạt sau nỗ lực đột phá ở trung lộ. Trọng tài rút thẻ vàng cho tiền vệ số 8 của Iran, Pouraliganji.

    Anh dau Iran anh 20
  • Hiệp 2 bắt đầu

    Iran thay ba người:Ezatolahi, Kanaani vàGholizadeh vào sân.

  • Thống kê đáng chú ý sau hiệp một

    Đội tuyển Anh áp đảo hoàn toàn Iran. Trong gần 60 phút thi đấu của hiệp một, đội bóng đến từ Tây Á chỉ có một cú sút và nó đi không trúng đích.

    Anh dau Iran anh 21
  • HẾT HIỆP MỘT

    Iran đã phòng ngự đầy cố gắng nhưng vẫn không thể chống lại sức tấn công mãnh liệt từ đối thủ đang đứng thứ 5 trên BXH FIFA. Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, tuyển Anh có 2 cầu thủ U21 ghi bàn trong một trận đấu (Bellingham và Saka).

  • 45+11': KHÔNG VÀO! Hàng thủ Anh bất ngờ để lộ khoảng trống.Alireza Jahanbakhsh không bị ai kèm nhưng lại dứt điểm vọt xà trước sự tiếc nuối của người hâm mộ.

  • CĐV Anh vỡ òa cảm xúc

    Niềm vui của CĐV Anh ở khu vực dành cho người hâm mộ ở bên ngoài sân Wembley, London.

    Anh dau Iran anh 24
    Anh dau Iran anh 25
  • Hiệp một có đến 14 phút bù giờ.

  • Tuyển Anh có bàn thứ 3

    45': VÀO!! Tuyển Anh phản công sau một pha để mất bóng của hàng tiền vệ Iran. Kane khống chế rồi chuyền vừa tầm từ cánh phải để Sterling băng vào dứt điểm, nâng tỷ số lên 3-0. Sterling chạm mốc 20 bàn cho tuyển Anh và cũng là bàn thắng đầu tiên của anh cho tuyển quốc gia kể từ tháng 3.

    "Tuyển Anh đang thực sự thăng hoa. "Tam sư" có bàn sau một pha phối hợp mẫu mực", BLVDan Ripley cho biết.

    Anh dau Iran anh 26
  • Tuyển Anh nâng tỷ số lên 2-0

    43': VÀO!!! Sau quả tạt của Shaw, Maguire bật cao đánh đầu làm tường để Saka dứt điểm quyết đoán, không cho thủ mônHosseini cơ hội cản phá. Cầu thủ Iran cho rằng Maguire đã phạm lỗi, nhưng trọng tài Claus và tổ VAR đều im lặng.

    Anh dau Iran anh 27
    Anh dau Iran anh 28
  • Mount bỏ lỡ cơ hội

    30':KHÔNG VÀO! Sau đường chọc khe của Sterling, Saka tận dụng tốc độ để thoát xuống bên cánh phải. Đường căng ngang của cầu thủ trẻ Arsenal đặt Mount vào vị trí thuận lợi, nhưng số 19 lại đưa bóng ra ngoài. Đây là pha phối hợp có nét đầu tiên của "Tam sư" từ đầu trận.

  • 28': Bukayo Saka thử vận may với một cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn vừa vào sân bên phía Iran. Kết thúc pha bóng, trọng tài rút thẻ vàng choAlireza Jahanbakhsh vì pha phạm lỗi với Luke Shaw trước đó.

  • Anh cầm bóng áp đảo

    25': Hơn nửa hiệp một đã trôi qua, tuyển Anh cầm bóng đến 85% nhưng chưa tạo ra cơ hội nào đáng kể. Hàng thủ áo đỏ vẫn đang làm tốt nhiệm vụ chia cắt Harry Kane với các vệ tinh.

  • Iran thay người bất đắc dĩ

    17':Alireza Beiranvand đã ra dấu thay người. Thủ môn 30 tuổi không giữ được sự tỉnh táo dù đã được đội ngũ y tế chăm sóc.Majid Hosseini sẽ vào sân để thay thế đồng đội sinh năm 1992.

    Anh dau Iran anh 34
    Anh dau Iran anh 35
  • 16':Thủ môn dự bị Majid Hosseini đã thay áo nhưng Alireza Beiranvand vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Hiệp một sẽ có ít nhất 6 phút bù giờ.

  • Thủ môn Iran đổ máu

    9': Trận đấu tạm dừng để đội ngũ y tế vào sân chăm sóc vết đau cho thủ mônAlireza Beiranvand. Ngôi sao sinh năm 1992 bị chảy máu mũi sau pha va chạm với đồng đội số 19. Ở ngoài sân, HLVQueiroz đã sẵn sàng thay thủ môn.

    Anh dau Iran anh 36
    Anh dau Iran anh 37
  • Maguire đòi phạt đền bất thành

    4': Trong một quả phạt góc, cả Maguire và Stones ngã trong vùng cấm Iran nhưng trọng tài Claus xác định hàng thủ Iran không có lỗi.

    "Làm thế nào mà đó lại không phải là một quả phạt đền? Maguire bị Rouzbeh Cheshmi kéo ngã bằng động tác của một cầu thủ bóng bầu dục. Ngay cả tổ VAR cũng im lặng. Tôi thực sự bối rối", BLVDan Ripley của Daily Mail cho biết.

    Anh dau Iran anh 38
  • Tuyển Anh nhập cuộc chủ động

    2':Trippier thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt nhưng không đến được vị trí của đồng đội. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Anh đã tràn lên và buộc Iran phải lùi toàn bộ đội hình để phòng ngự.

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tàiClaus (Brazil), Iran trong trang phục màu đỏ giao bóng trước.

  • CĐV Iran: 'Chúng tôi sẽ hủy diệt tuyển Anh'

    Trước trận đấu giữa tuyển Anh vàIranở World Cup 2022, nhiều cổ động viên của đại diện Tây Á tin tưởng vào chiến thắng cho đội nhà. Video: Đức Trường (từ Doha, Qatar).

    CĐV Iran: 'Chúng tôi sẽ hủy diệt tuyển Anh' Trước trận đấu giữa tuyển Anh và Iran ở World Cup 2022, nhiều cổ động viên của đại diện Tây Á tin tưởng vào chiến thắng cho đội nhà.
  • Cầu thủ Iran khởi động

    Tại World Cup 2018, Iran thi đấu ấn tượng khi thắng Morocco 1-0, hòa Bồ Đào Nha 1-1 và chỉ chịu thua Tây Ban Nha 0-1.

    Anh dau Iran anh 40
    Anh dau Iran anh 41
  • Beckham có mặt tại sân Khalifa

    Cái bắt tay giữa Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino và David Beckham. Cựu danh thủ người Anh đang bị người dân quê nhà chỉ trích khi ký hợp đồng để trở thành đại sứ cho Qatar tại World Cup 2022 và 10 năm tiếp theo. Theo báo chí Anh, Beckham có thể nhận 150 triệu bảng từ vụ làm ăn này.

    Anh dau Iran anh 42
  • Dàn sao tuyển Anh khởi động

    Tuyển Anh đang muốn giải tỏa áp lực sau 6 trận liên tiếp không thắng. Ở trận này, "Tam sư" không có sự phục vụ của James Maddison và Kyle Walker.

    Anh dau Iran anh 43
    Anh dau Iran anh 44
  • Vẻ năng động của các CĐV nữ đến từ Iran

    Tại bảng B, Iran (20) là đội có thứ hạng thấp nhất trên BXH FIFA. Họ kém tuyển Anh đến 15 bậc. Ảnh: Đức Trường.

    Anh dau Iran anh 52
    Anh dau Iran anh 53
    Anh dau Iran anh 54
  • CĐV làm nóng bầu không khí

    Hai tiếng trước giờ bóng lăn, CĐV Iran và Anh đã có mặt bên ngoài SVĐ quốc gia Khalifa để sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên tại bảng B World Cup 2022. Ảnh: Đức Trường.

    Anh dau Iran anh 57
    Anh dau Iran anh 58
    Anh dau Iran anh 59
  • Dàn WAGs Anh lên đường tới Qatar

    Dàn hậu phương của tuyển Anh hào hứng ôm nhau khi làm thủ tục trước chuyến bay dài đến Doha xem giải bóng đá quốc tế lớn nhất hành tinh. Trận mở màn của "Tam sư" với Iran sẽ diễn ra vào tối nay lúc 20h (theo giờ Việt Nam).

    Anh dau Iran anh 60
    Anh dau Iran anh 61
  • Các đội châu Âu chịu thua FIFA

    Theo báo chí Anh, tuyển Anh và 8 đội còn lại của châu Âu sẽ không mang tấm băng "One Love" để ủng hộ giới LGBT trong thời gian diễn ra World Cup 2022. Nếu cố tình làm điều này, Harry Kane và các cầu thủ đội trưởng khác sẽ phải nhận thẻ vàng do sử dụng trang phục không đúng quy định. Tại Qatar, việc quan hệ đồng tính bị coi là phạm pháp.

    Anh dau Iran anh 62
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Anh thắng Iran 6-2