Tuyển Argentina mang 900 kg thịt đến Qatar

19/11/2022, 07:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lionel Messi và các đồng đội sẽ được chăm sóc một cách chu đáo nhất ở World Cup 2022.

Giống như nhiều cầu thủ Argentina khác, Messi cũng thích ăn thịt nướng.

"Món ăn yêu thích của tôi là asado (một loại thịt nướng - PV), nhưng nó còn hơn thế nữa. Đó là một phần văn hóa của chúng tôi", Huấn luyện viên trưởng tuyển Argentina, Lionel Scaloni, lý giải về quyết định mang gần 1 tấn thịt đến Qatar của Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) nước này.

"La Albiceleste" được cho là đã tổ chức bữa tiệc BBQ đầu tiên trên đất Qatar, ngay sau trận thắng UAE 5-0 vào hôm 16/11. Trên trang cá nhân, nhiều ngôi sao Argentina cũng khoe ảnh đội nhà tổ chức nướng thịt ngay trong trung tâm tập luyện của đội nhà ở Qatar.

Ông Scaloni nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức các bữa ăn truyền thống cho cầu thủ: "Trong khoảng thời gian đó (tổ chức nướng thịt - PV), chúng tôi có thể nói chuyện, cười đùa, thư giãn và kết nối. Đó không nhất thiết là về thức ăn, mặc dù chúng tôi yêu thích nó. Đó là một phần của văn hóa tập thể và tạo ra sự kết nối".

Ngoài Argentina, tuyển Uruguay cũng mang khoảng số lượng thịt tương tự đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Chủ tịch LĐBĐ Uruguay, Ignacio Alonso cho biết: "Đội tuyển quốc gia được cung cấp nguồn dinh dưỡng tốt nhất. Các cầu thủ là đại sứ của đất nước chúng tôi và sẽ mang theo một đại sứ khác, đó là thịt từ Uruguay, loại thịt ngon nhất trên thế giới".

Các quốc gia Nam Mỹ nổi tiếng với nền công nghiệp sản xuất thịt. Họ cũng là hai những quốc gia tiêu dùng thịt lớn nhất trên thế giới. Văn hóa BBQ, hay nướng thịt ngoài trời trở thành một phần không thể thiếu với người dân nhiều quốc gia Nam Mỹ. Những cầu thủ bóng đá cũng không là ngoại lệ.

Tuy nhiên, việc mang đến Qatar số lượng thịt lớn như Argentina hay Uruguay là không dễ dàng. Tuyển Brazil, một quốc gia Nam Mỹ khác cũng nổi tiếng với văn hóa BBQ, chỉ mang đến World Cup 2022 một số loại gia vị và cà phê nổi tiếng quê nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Argentina mang 900 kg thịt đến Qatar