Tuyển Lào tập ngay sát sân tập tuyển Việt Nam

18/12/2022, 21:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyển Lào tiếp tục tập luyện trên sân phụ của SVĐ Quốc gia Lào vào chiều 18/12. Thầy trò của ông Weiss tập cùng giờ với tuyển Việt Nam và cách nhau chỉ khoảng 500 m.

tuyen lao aff cup anh 1

Ông Michael Weiss chỉ còn hai ngày nữa để chuẩn bị tiếp đón tuyển Việt Nam trên sân nhà và dường như tuyển Lào đã sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

tuyen lao aff cup anh 2
tuyen lao aff cup anh 3

Bên ngoài sân, tuyển Lào đã chuẩn bị sẵn sa bàn chiến thuật để bắt đầu ráp đội hình chiến thuật trước ngày thi đấu. Theo quan sát, HLV người Đức chuẩn bị khá nhiều phương án cho các học trò.

tuyen lao aff cup anh 4

Bên trong sân, HLV sinh năm 1965 căn dặn cầu thủ gần 10 phút. Dễ dàng nghe thấy nhà cầm quân này nói lớn những từ liên quan đến "tuyển Việt Nam" bằng giọng rất quyết tâm.

tuyen lao aff cup anh 5

Người phiên dịch của ông Weiss cũng dịch đúng cái tinh thần mà HLV trưởng muốn truyền đạt. Các cầu thủ Lào chăm chút lắng nghe một cách nghiêm túc nhất có thể.

tuyen lao aff cup anh 6

Ngôi sao tuyển Lào, tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham được kéo riêng ra một chỗ để HLV nói chuyện riêng. Vongchiengkham đang chơi ở Thái League 2 và có ảnh hưởng lớn ở đội tuyển Lào.

tuyen lao aff cup anh 7

Bên cạnh đó, dù chỉ mới lên tuyển gần 2 năm nhưng cái tên nổi nhất bây giờ là Billy Ketkeophomphone. Cầu thủ gốc Pháp đã chứng tỏ được năng lực ở AFF Cup 2020 và tiếp tục được tân HLV Lào tin dùng.

tuyen lao aff cup anh 8

Cầu thủ sinh năm 1990 thu hút ánh nhìn từ truyền thông khu vực khi về Lào thi đấu cho tuyển quốc gia. Anh mới ghi một bàn ở trận giao hữu gặp U23 Thái Lan. Anh được kỳ vọng tỏa sáng với HLV Weiss.

tuyen lao aff cup anh 9

Tuyển Lào thay đổi khá nhiều từ ngày HLV người Đức được bổ nhiệm hồi tháng 1/2022. Những dụng cụ tập luyện mới, các bài tập chiến thuật, dữ liệu được đội tuyển Lào áp dụng.

tuyen lao aff cup anh 10

Không khí tập luyện của tuyển Lào rất phấn khởi. Họ nhất định không để thua tuyển Việt Nam 0-3 như cách đây 4 năm ở AFF Cup 2018 cũng tại sân vận động quốc gia Lào.

tuyen lao aff cup anh 11

Quang Hải và bạn gái trở về Việt Nam Trở về hội quân cùng tuyển Việt Nam hướng tới AFF Cup, Nguyễn Quang Hải vui khi gặp mẹ và cháu gái lúc ra khỏi sân bay Nội Bài (Hà Nội) sáng 15/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Lào tập ngay sát sân tập tuyển Việt Nam