Ngày 28/7, robot TBM số 1 với tên gọi "Thần tốc" đào xuyên lòng đất, tiến vào ga ngầm S11 - Văn Miếu, đánh dấu bước tiến quan trọng của metro số 3 Nhổn - Ga Hà Nội.
Tuyến tàu đường sắt đô thị tốc độ cao nối quận 7 với Cần Giờ do Tập đoàn Vingroup đề xuất đầu tư. Theo nghiên cứu sơ bộ hiện nay, trên tuyến có hai nhà ga, một depot ở quận 7 và depot khác tại xã Long Hòa, Cần Giờ.
Tuyến metro đầu tiên của Bình Dương sẽ kết nối thành phố mới Bình Dương với Suối Tiên (Tp.HCM) dài 32,43km, tốc độ tối đa 120 km/ giờ, tổng mức đầu tư khoảng 64.370 tỉ đồng. Dự án dự kiến khởi công vào năm 2027 và đưa vào vận hành từ năm 2031.
Cho rằng nhiều người đang sống ở gần ga có thể chưa có nhu cầu sử dụng đường sắt đô thị, nhiều người có nhu cầu sử dụng lại ở khá xa cách nhà ga, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Cảnh đề xuất cơ chế hỗ trợ để dân “đổi nhà”.
Trên bản đồ quy hoạch, địa bàn phường Tây Tựu và Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) dự kiến sẽ được xây dựng công viên văn hóa, nghỉ ngơi có diện tích lên đến 149 ha (1,49 km2).
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã chính thức vận hành, người dân di chuyển sẽ không phải chịu cảnh tắc đường, bụi bẩn và tiết kiệm được nhiều thời gian.
Toàn bộ đoạn trên cao từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã sẵn sàng vận hành khai thác thương mại vào sáng mai 8-8
Theo chuyên gia quy hoạch Ngô Viết Nam Sơn, các sở, ngành TPHCM cần lên một kế hoạch toàn diện để hoàn thiện 180km metro, đồng thời cũng nhìn về tương lai, dự lường được sắp tới khi làm theo mô hình TOD thì thành phố có vướng về mặt pháp lý hay không.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa cho biết, bắt đầu từ 30/7 tới, dự án sẽ sử dụng 2 rô bốt để đào những mét hầm đầu tiên của đoạn đi ngầm dài 4,5 km. Ga S9 (Kim Mã) sẽ là điểm rô bốt khởi hành đầu tiên và sẽ đào đường ngầm đến ga Hà Nội.
UBND TP Hà Nội dự kiến thống nhất khung tiêu chuẩn cho metro về khổ đường, độ rộng đầu máy toa xe, công nghệ cấp điện để đảm bảo kết nối, vận hành sau này.