Tuyển nữ Việt Nam dẫn Campuchia 3-0

12/05/2023, 19:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phút 35, Trần Thị Thùy Trang sút phạt đền thành công để gia tăng cách biệt lên 3 bàn.

Trước Campuchia, HLV Mai Đức Chung cất tiền đạo Huỳnh Như lên ghế dự bị. Nguyễn Bích Thùy cũng không ra sân từ đầu.

Ngay phút thứ 4, Phạm Hải Yến đã có cơ hội mở tỷ số. Tuy nhiên, pha ra chân trong vùng cấm của thủ quân đội tuyển nữ Việt Nam lại đưa bóng đi trúng cột.

Sau tình huống thoát thua, Campuchia không ngần ngại đẩy cao đội hình để gây sức ép ngược lên phần sân của Việt Nam. Đội chủ nhà tổ chức khá nhiều tình huống phối hợp nhanh nhưng lại thiếu đi sự điềm tĩnh ở những pha xử lý quyết định. Các đợt tấn công của Campuchia hầu hết kết thúc bằng những cú sút xa chệch khung thành.

ban ket SEA Games anh 1

Tuyển Việt Nam cất nhiều trụ cột nhưng vẫn chứng tỏ đẳng cấp vượt trội trước Campuchia. Ảnh: Bảo Ngọc.



Trong thế trận khó khăn, tuyển Việt Nam tạo khác biệt từ một quả tạt bên cánh trái của Mỹ Anh. Ngân Thị Vạn Sự băng vào đánh đầu dũng mãnh, mở tỷ số khi đồng hồ chỉ sang phút 20.

Những phút tiếp theo, hàng phòng ngự Campuchia bất lực trước những pha đột phá của Thanh Nhã. Phút 30, cầu thủ chạy cánh của Việt Nam căng ngang khó chịu từ cánh phải. Hậu vệ Campuchia không thể phá bóng, từ đó tạo cơ hội để Phạm Hải Yến thoải mái sút tung lưới chủ nhà từ cự ly gần.

2 bàn thua khiến đội hình Campuchia xáo trộn. Phút 35, Thái Thị Thảo kiếm được quả phạt đền để Trần Thị Thùy Trang thực hiện thành công, qua đó nâng tỷ số lên 3-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Ở 3 lần gặp nhau gần nhất, tuyển nữ Việt Nam toàn thắng Campuchia. Huỳnh Như và các đồng đội ghi được đến 20 bàn thắng, không thủng lưới lần nào. Một năm trước, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thắng Campuchia 7-0 tại vòng bảng SEA Games 31. Đến AFF Cup 2022, tỷ số này là 3-0 dù tuyển nữ Việt Nam tung ra một đội hình phụ.

Campuchia có tiến bộ và thắng Lào, Singapore. Đến khi chạm trán Thái Lan, chủ nhà phơi bày khoảng cách trình độ với nhóm dẫn đầu Đông Nam Á.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển nữ Việt Nam dẫn Campuchia 3-0