Tuyển Pháp không gọi người thay thế Benzema

20/11/2022, 18:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Huấn luyện viên Didier Deschamps quyết định giữ danh sách 25 cầu thủ hiện có cho hành trình bảo vệ chức vô địch World Cup.

Trong cuộc phỏng vấn với Telefoot, huấn luyện viên Didier Deschamps thông báo rằng ông sẽ không tìm người thay thế Karim Benzema và Quả bóng vàng 2022 tiếp tục đồng hành cùng tuyển Pháp tại World Cup.

"Đó rõ ràng là một cú sốc lớn. Karim đã làm mọi cách để trở lại và chúng tôi cũng vậy. Cậu ấy đang điều trị và cảm thấy đau cơ ở chân còn lại. Thật không may, các cuộc kiểm tra đã xác nhận một tổn thất quá lớn với chúng tôi. Tuy vậy, cậu ấy sẽ không bị thay thế. Chúng tôi có từ 7 đến 8 cầu thủ tấn công", HLV Deschamps nói.

Telefoot cho biết thuyền trưởng tuyển Pháp đã có nửa ngày để suy nghĩ và đưa ra quyết định cuối cùng này. Benzema không thể ra sân nhưng sẽ là chỗ dựa tinh thần cho đồng đội trong mục tiêu bảo vệ danh hiệu.

Sáng 20/11 (giờ Hà Nội), Liên đoàn Bóng đá Pháp xác nhận đương kim Quả bóng vàng Benzema không thể cùng tuyển Pháp tranh tài ở World Cup 2022. "Gặp chấn thương đùi trái, tiền đạo của Real Madrid buộc phải từ bỏ World Cup", Liên đoàn Bóng đá Pháp thông báo ngắn gọn.

Chấn thương của Benzema trở nên nghiêm trọng khi anh chạy nước rút trong buổi tập hôm 19/11. Kết quả chụp cộng hưởng từ đã được thực hiện tại một bệnh viện ở Doha, xác nhận Benzema cần hồi phục trong 3 tuần. Sau khi trao đổi với bác sĩ Franck Le Gall, huấn luyện viên Deschamps xác nhận Benzema lỡ hẹn World Cup.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Benzema cho hay: "Trong đời mình, tôi chưa bao giờ có khái niệm bỏ cuộc. Tuy nhiên, tôi phải nghĩ về tập thể như những gì tôi vẫn luôn thường làm. Đó là lý do mách bảo tôi nhường vị trí của mình cho người có thể giúp tuyển Pháp thành công tại World Cup 2022. Cảm ơn tất cả lời nhắn của các bạn".

Antoine Griezmann chia sẻ: "Nhìn mặt anh ấy, chúng tôi biết đó không phải là một dấu hiệu tốt. Anh ấy buồn bã trên xe buýt. Chúng tôi rất buồn cho anh ấy bởi đó là một cú sốc. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi không được bỏ cuộc".

Chấn thương của Benzema giáng đòn mạnh vào tham vọng bảo vệ danh hiệu của tuyển Pháp. Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, họ tổn thất lực lượng nặng nề khi lần lượt N'Golo Kante, Paul Pogba, Presnel Kimpembe và Christopher Nkunku đều bỏ giải do chấn thương.

Zing từ Qatar: Ronaldo đang có thể trạng tuyệt vời Chia sẻ với Zing và truyền thông quốc tế sáng 20/11, tiền vệ Ruben Neves cho biết đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đang có thể trạng tuyệt vời trước thềm World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Pháp không gọi người thay thế Benzema