Tuyên Quang: Gần 4.000 học sinh THPT được tư vấn, định hướng nghề nghiệp

Phương Thảo | 28/03/2022, 20:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong 2 ngày 27 và 28/3, Tỉnh đoàn Tuyên Quang phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT tại huyện Chiêm Hóa và Na Hang.

Chương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp đã thu hút gần 4.000 học sinh THPT tại huyện Chiêm Hóa và Na HangChương trình tư vấn định hướng nghề nghiệp đã thu hút gần 4.000 học sinh THPT tại huyện Chiêm Hóa và Na Hang

Hiện nay, học sinh THPT lựa chọn nghề nghiệp chủ yếu dựa trên sở thích và lời khuyên của gia đình mà chưa thực sự nắm được khả năng của mình có phù hợp với nghề nghiệp hay không. Điều này dẫn đến tình trạng nhiều bạn trẻ không tìm được việc làm sau khi ra trường, gây lãng phí nguồn đào tạo của xã hội và lãng phí nhân lực trẻ.

Việc giáo dục hướng nghiệp hiện nay không chỉ là vấn đề của riêng ngành giáo dục mà là vấn đề chung của toàn xã hội bởi học sinh THPT chính là nguồn nhân lực tương lai của đất nước, là yếu tố quan trọng trong định hình nền kinh tế xã hội trong tương lai.

Chính bởi vậy, chương trình tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT tại huyện Chiêm Hóa và Na Hang do Tỉnh đoàn Tuyên Quang phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên tổ chức theo hình thức trực tuyến đã thu hút sự tham gia của gần 4.000 học sinh. Trong đó, huyện Chiêm Hóa gần 3.000 học sinh, huyện Na Hang hơn 900 học sinh.

Tại chương trình, các em học sinh đã được cung cấp những thông tin, chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và Đoàn thanh niên về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên. Tham gia tư vấn, các em học sinh đã được đối thoại trực tiếp, đặt các câu hỏi và được giải đáp những thắc mắc về định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên hiện nay.

Chương trình góp phần giúp các em học sinh THPT lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân và giúp phân bổ nguồn nhân lực hiệu quả cho các khối ngành nghề, giúp giảm tải tình trạng thất nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên Quang: Gần 4.000 học sinh THPT được tư vấn, định hướng nghề nghiệp