Tuyên Quang: Hơn 1.000 xuất ăn miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phương Thảo - Âu Hương | 08/07/2022, 13:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để giúp các sĩ tử hoàn thành tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuổi trẻ huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức chương trình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” nhằm chia sẻ những khó khăn với thí sinh và người thân trong gia đình.

Theo đó, Đoàn thanh niên huyện Hàm Yên đã phối hợp cùng lực lượng vũ trang tỉnh Tuyên Quang ra quân với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, giàu tính nhân văn.

Cụ thể tại 3 điểm thi thuộc các trường THPT Hàm Yên, THPT Thái Hòa, THPT Phù Lưu, huyện đoàn Hàm Yên cùng các tăng ni phật tử chùa Phật Quang đã hỗ trợ hơn 1000 xuất ăn miễn cho các thí sinh. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn phát các nhu yếu phẩm cần thiết như: khẩu trang, nước uống và sữa miễn phí cho tất cả các thí sinh, thí sinh ở xa có hoàn cảnh khó khăn sẽ được đưa đón miễn phí.

Chị Hà Khánh Huyền Bí – Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Tân Yên cho biết: “Năm nào chúng tôi cũng thành lập đội thanh niên tình nguyện để hỗ trợ cho các thí sinh trên địa bàn huyện, từ đi lại đến ăn uống, đối với những bạn ở xa chúng tôi còn hỗ trợ chỗ nghỉ lại cho các em để đảm bảo các em có thể đảm bảo về thời gian và sức khỏe hoàn thành tốt bài thi của mình.”

Tuyên Quang: Hơn 1.000 xuất ăn miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1

Tại điểm thi Trường THPT Hàm Yên, hơn 200 xuất ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cùng nước uống và sữa đã được trao tận tay các bạn thí sinh.

Thí sinh Nông Thị Hoà, trường THPT Hàm Yên chia sẻ: “Nhà em ở cách trường rất xa nên khi biết sẽ được hỗ trợ ăn trưa miễn phí, em rất vui, hạnh phúc. Điều này giúp chúng em có thêm nhiều thời gian nghỉ ngơi và tập trung ôn luyện cho bài thi tiếp theo'.

Chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi là hoạt động thường niên được huyện đoàn Hàm Yên tổ chức với mục đích quan tâm, sẻ chia, thể hiện tinh thần tương thân tương ái chia sẻ khó khăn với thí sinh và người thân trong suốt quá trình diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên Quang: Hơn 1.000 xuất ăn miễn phí cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn