Tuyên Quang: Khẩn trương chỉnh trang trường lớp đón năm học mới

Phương Thảo - Âu Hương | 23/08/2022, 06:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm học 2022-2023 đang cận kề, do đó các trường học trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã và đang gấp rút, nhanh chóng chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên… cho năm học mới.

Chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân sự

Để chủ động cho năm học mới, toàn ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Tuyên Quang đang đẩy mạnh việc chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Tùy vào điều kiện thực tế của từng đơn vị, các nhà trường đều phải khắc phục những khó khăn, có sự chuẩn bị thật tốt để sẵn sàng cho năm học 2022 – 2023.

Cô Kiều Thị Hoa, Hiệu trưởng trường tiểu học Minh Tiến, xã Minh Hương, huyện Hàm Yên cho biết: Năm học 2022 – 2023 là một năm học có nhiều sự đổi mới, do đó để tạo môi trường tốt nhất cho học sinh, nhà trường đã chủ động trang trí, tu sửa khuôn viên, trường lớp, quét vôi tường rào, vẽ tranh tường, trồng thêm nhiều cây xanh và hoa, bố trí lại góc thiên nhiên, đảm bảo môi trường luôn xanh - sạch - đẹp – thân thiện, rà soát, tu sửa lại các phòng phòng học đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn.

Tuyên Quang: Khẩn trương chỉnh trang trường lớp đón năm học mới ảnh 1

Khẩn trương huy động giáo viên phối hợp cùng phụ huynh dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường lớp học

Cùng với đó, công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ giáo viên cũng được triển khai theo đúng kế hoạch, dưới nhiều hình thức khác nhau bao gồm cả trực tiếp lẫn trực tuyến nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ nhà giáo trước thềm năm học mới.

Đặc biệt, đối với riêng học sinh lớp 1, trẻ còn nhiều bỡ ngỡ khi bước vào một môi trường mới, chính vì vậy Nhà trường cũng làm tốt công tác phối hợp với phụ huynh đẩy mạnh quan tâm tư vấn hỗ trợ để giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, tình cảm, trí tuệ, từng bước hình thành nhân cách của trẻ.

Những ngày trẻ đến trường, để các em thích ứng với cuộc sống ở trường tiểu học, giáo viên sẽ tích cực hướng dẫn, tạo nhiều cơ hội cho các em được quan sát, trải nghiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo làm quen với cách thức sinh hoạt mới, hành vi văn hóa. Qua đó, giúp các em nhanh chóng thích nghi với hoạt động học tập và hiểu về môi trường xung quanh.

Tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Hà, Phó hiệu trưởng trường THPT Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang chia sẻ: "Năm học 2022 - 2023 nhà trường có hơn 1450 học sinh, trong quá trình chuẩn bị trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm, cán bộ quản lý theo đúng quy định, cơ sở vật chất đã được tập trung tu sửa, chỉnh trang khuôn viên, vệ sinh sạch sẽ nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các em khi quay trở lại trường".

Bên cạnh đó, nhà trường cũng nhanh chóng triển khai trang bị đầy đủ thiết bị dạy học, đặc biệt là các trang thiết bị dạy và học theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới 2018 theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Ngoài việc tích cực chuẩn bị các điều kiện về giáo viên, cơ sở vật chất, để hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh đối với năm học mới nhà trường cũng đã phối hợp với phụ huynh đưa ra các biện pháp phù hợp với điều kiện và bối cảnh. Qua đó nhằm bảo đảm cho các em về mặt thể chất và tinh thần để bước vào năm học mới khí thế vui tươi và đạt nhiều thành tích cao.

Tuyên Quang: Khẩn trương chỉnh trang trường lớp đón năm học mới ảnh 2

Năm học 2022-2023, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang sẽ tựu trường vào ngày 29/8/2022

Em Nguyễn Ngọc Sơn, học sinh lớp 12B3, trường THPT Sơn Dương cho biết: Để chuẩn bị cho năm học mới, chúng em được thông báo đến trường để cùng các thầy, cô lao động, dọn dẹp khuôn viên trường, lớp học sạch sẽ, gọn gàng. Bên cạnh đó, em cũng đã chủ động ôn tập hè, củng cố lại kiến thức trong năm học vừa qua một cách chu đáo và chuẩn bị đẩy đủ đồ dùng học tập, sách giáo khoa. Không chỉ riêng em mà hầu hết các bạn đều cảm thấy vô cùng háo hức chờ đón ngày tựu trường.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cùng sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học, tin tưởng năm học 2022 – 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả cao, góp phần vào sự phát triển giáo dục toàn diện của địa phương.

Năm học 2022-2023, học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang sẽ tựu trường vào ngày 29/8/2022, riêng đối với học sinh lớp 1 tựu trường ngày 22/8, tổ chức khai giảng năm học mới ngày ngày 5/9. Việc thực hiện kế hoạch dạy học đối với các cấp học sẽ được bắt đầu từ ngày 6/9.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên Quang: Khẩn trương chỉnh trang trường lớp đón năm học mới