Thời sự

Tuyên Quang, Yên Bái cấm người và phương tiện lưu thông trên một số cầu

09/09/2024 20:07

Một số cầu tại Tuyên Quang và Yên Bái đã cấm người và phương tiện giao giao thông để đảm bảo an toàn trong thời gian mưa lũ.

Chiều 9/9, Sở Giao thông vận tải tỉnh Tuyên Quang thông báo, mực nước trên các tuyến sông thuộc địa phận tỉnh Tuyên Quang dâng cao đột biến, gây ngập úng ở nhiều tuyến đường và ảnh hưởng đến an toàn công trình cầu đường bộ.

Sở Giao thông vận tải Tuyên Quang thông báo: Cấm xe tải từ 3,5T và xe khách các loại lưu thông qua các Cầu Nông Tiến, QL.37, TP Tuyên Quang; Cầu Bợ, QL.3B, xã Thái Sơn, huyện Hàm Yên; Cầu Sơn Dương QL.37, thị trấn Sơn Dương; Cầu An Hòa, ĐT.186, xã Vĩnh Lợi và Cầu Kim Xuyên, ĐT.186, xã Hồng Sơn, huyện Sơn Dương đến khi có thông báo mới.

Đặc biệt, cấm tất cả người và phương tiện lưu thông qua cầu Chiêm Hóa, QL.3B, thị trấn Vĩnh Lộc, huyện Chiêm Hóa đến khi có thông báo mới.

Người và phương tiện tham gia giao thông thực hiện theo hướng dẫn phân luồng của các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương để di chuyển qua các tuyến đường khả dụng.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công điện lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Tuyên Quang khẩn cấp mở cửa xả đáy thứ 7,8 hồ thủy điện vào lúc 14 giờ và 15 giờ hôm nay 9/9.

1000016584.jpg
Lực lượng chức năng thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn tại cây cầu thuộc tỉnh Yên Bái.

Như vậy 8 cửa xả nhà máy Thủy điện Tuyên Quang đã được mở để đảm bảo an toàn công trình.

Theo báo cáo nhanh của Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tuyên Quang, mưa ngập, lũ ống, sạt lở đất đã xảy ra trên khắp các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Ghi nhận tại các huyện Na Hang, Chiêm Hóa, Hàm Yên, TP Tuyên Quang, Sơn Dương mực nước trên hệ thống sông Gâm, sông Lô đã lên mức báo động 1, 2.

Mực nước sông Lô đoạn qua TP Tuyên Quang lúc 14 giờ đã đạt mức 22,11m báo động 1.

Dự báo khoảng 19 giờ hôm nay, mực nước có khả năng đạt mức 25 m ở mức báo động 2.

Tại Yên Bái, cơ quan chức năng cũng đã giăng dây, cắm biển cảnh báo người dân không lưu thông trên cầu Yên Bái để đảm bảo an toàn trong mưa lũ.

Hiện, Yên Bái tình hình thời tiết vẫn diễn biến phức tạp, có mưa và mức nước các sông suối vẫn tiếp tục tăng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng vừa ra Công Điện “Về việc tập trung ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do hoàn lưu bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh Yên Bái”. Yêu cầu tất cả các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy PCLB&TKCN, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, GĐ các đơn vị trên địa bàn tỉnh tập trung trong công tác phòng chống thiên tai.

Bài liên quan
Xác minh thông tin nhà hàng bị tố 'chặt chém' đoàn từ thiện bão lũ tại Yên Bái
Ngày 19/9, cơ quan chức năng TP Yên Bái xác minh việc 1 nhà hàng bị đoàn từ thiện tố “chặt chém” trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên Quang, Yên Bái cấm người và phương tiện lưu thông trên một số cầu