Tuyển sinh đại học, cao đẳng mầm non tại Điện Biên: Mỗi thầy cô là một nhà tư vấn

Hà Linh | 03/07/2022, 15:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - “Mỗi thầy cô - một nhà tư vấn” là tinh thần chỉ đạo xuyên suốt tại Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022 vừa được Sở GD&ĐT Điện Biên tổ chức.

Sáng nay (3/7), Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022.

Tham dự hội nghị là lãnh đạo các phòng, ban, cơ sở trường học trực thuộc sở. Đặc biệt, còn có sự tham gia của thầy cô giáo làm công tác chủ nhiệm để cùng nắm bắt và triển khai tới thí sinh những thông tin hữu ích nhất về kỳ tuyển sinh năm nay.

Ngành đã thông tin tại hội nghị các nội dung liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT; quy chế, chính sách ưu tiên, điểm mới và các văn bản, hướng dẫn triển khai công tác tuyển sinh. Trong đó, nhấn mạnh những điểm mới trong Quy chế tuyển sinh năm 2022, để kịp thời triển khai, tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ thí sinh.

Cụ thể như: Điều chỉnh mức tính điểm ưu tiên (dự kiến thực hiện từ năm 2023); thí sinh đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến trên Cổng thông tin của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng dịch vụ công quốc gia. Việc đăng ký và điều chỉnh các nguyện vọng xét tuyển đại học của thí sinh xét tuyển đợt 1 sẽ thực hiện trong đợt 1 thay vì đợt 2 như trước đây; thí sinh không cần công chứng hoặc yêu cầu trường THPT xác nhận kết quả học tập khi xét tuyển…

Với những yêu cầu và điểm mới trong tuyển sinh, Ngành Giáo dục Điện Biên yêu cầu các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi cán bộ, thầy cô, học sinh và phụ huynh đều nắm bắt.

Trong đó, bám sát tinh thần chỉ đạo là mỗi thầy cô phải trở thành một nhà tư vấn để hỗ trợ đắc lực, hiệu quả cho học sinh của mình.

“Năm 2022, thí sinh đăng ký dự thi, xét tuyển bằng hình thức trực tuyến. Toàn bộ thông tin phải được đặc nhập trên hệ thống. Do đó, thí sinh tự do cần được hỗ trợ và tư vấn kỹ lưỡng, nhằm đảm bảo quyền lợi, tránh thiệt thòi cho các em trong quá trình đăng ký xét tuyển nguyện vọng”, bà Lò Thị Thời, Phó Giám độc Sở GD&ĐT cho hay.

Cũng theo bà Thời, từ ngày 10/7 – 28/9, các đơn vị phải cử cán bộ có kinh nghiệm về công tác tuyển sinh để trực, tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh. Mở phòng máy tính có nối mạng Internet để các em thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Sau thi, hướng dẫn thí sinh làm đơn phúc khảo bài/môn thi, điều chỉnh nguyện vọng (nếu có) khi có kết quả phúc khảo...

Bài liên quan
Diễn biến kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây
Thống kê kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho thấy:

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển sinh đại học, cao đẳng mầm non tại Điện Biên: Mỗi thầy cô là một nhà tư vấn