Tuyên truyền phòng chống ma túy thông qua hoạt động ngoại khóa

Vân Anh | 02/04/2022, 07:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng các trường học vẫn thông qua các hoạt động ngoại khóa để tuyên truyền giúp cho học sinh có thêm kiến thức và kỹ năng tự phòng chống ma túy.

Các kiến thức về phòng chống ma túy được tuyên truyền đến học sinh.Các kiến thức về phòng chống ma túy được tuyên truyền đến học sinh.

Đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy; kiên quyết không để tệ nạn ma túy xâm nhập học đường.

Hoạt động ngoài giờ lên lớp với chuyên đề “Phòng chống ma túy học đường” do Đoàn Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hà Nội tổ chức dưới hình thức trực tuyến đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh.

Báo cáo tại chuyên đề, giảng viên Ngô Quốc Khánh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hà Nội cho biết: Đứng trước thực trạng về sự tràn lan của ma tuý và các chất kích thích trong xã hội hiện đại, việc có kiến thức sâu rộng và am hiểu về vấn nạn này là cần thiết để nhận thức đúng đắn, tránh sa đà vào con đường nghiện ngập. Đặc biệt, ở lứa tuổi vị thành niên, học sinh rất dễ chịu ảnh hưởng bởi các tác nhân tiêu cực như ma tuý. Theo thống kê đến ngày 14/3/2021, trên địa bàn thành phố Hà Nội có tổng số 17.965 người nghiện, sử dụng ma tuý.

Tại chuyên đề, báo cáo viên đã đề cập đến kiến thức căn bản nhất về nhận biết các chất gây nghiện, biện pháp đối phó với tệ nạn này kết hợp cùng ví dụ thực tiễn dễ hiểu và nắm bắt. Buổi chuyên đề đã giúp các em phần nào hiểu rõ hơn về vấn nạn này thông qua sự giải đáp tận tình, chi tiết của giảng viên.

Buổi tuyên truyền về phòng chống ma túy được Đoàn Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Hà Nội tổ chức dưới hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, giảng viên còn liên hệ thực tế về các cách thức, hành vi lừa đảo liên quan đến chất gây nghiện giúp học sinh có cái nhìn đa chiều và biết cách bảo vệ bản thân trong tình huống khác nhau.

Ông Kiều Cao Trinh - Phó Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD&ĐT Hà Nội) nhấn mạnh: Là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, thành phố Hà Nội luôn coi trọng nội dung giáo dục phòng, chống tội phạm nói chung và tệ nạn ma túy nói riêng.

Hằng năm, các nhà trường phối hợp với trung tâm y tế tổ chức khám sức khỏe, đồng thời sàng lọc các trường hợp nghi vấn có sử dụng ma túy; xét nghiệm sử dụng ma túy ngẫu nhiên và xét nghiệm đột xuất khi cần thiết. Việc lập hòm thư tố giác, đường dây nóng để tiếp nhận thông tin liên quan đến việc tàng trữ, mua bán, sử dụng ma túy trong và ngoài nhà trường được duy trì đồng thời với việc tăng cường phối hợp giữa nhà trường - gia đình và xã hội trong công tác quản lý, giáo dục học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền phòng chống ma túy thông qua hoạt động ngoại khóa