Tuyển Việt Nam 3-0 Myanmar: Ngọc Quang lập siêu phẩm

03/01/2023, 17:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phút 73, Ngọc Quang có pha xử lý bình tĩnh ngoài vùng cấm rồi tung cú sút xa hiểm hóc, không cho thủ môn Myanmar cơ hội cản phá.

  • Văn Thanh vào sân

    Thêm một trụ cột khác của tuyển Việt Nam được rút ra nghỉ là Hồ Tấn Tài.

  • Ngọc Quang lập công

    Phút 73, từ đường rót bóng hay của Hoàng Đức, Ngọc Quang có pha xử lý bình tĩnh ngoài vùng cấm rồi tung cú sút xa hiểm hóc, không cho thủ môn Myanmar cơ hội cản phá. Đây là bàn thắng đầu tiên của Ngọc Quang sau 2 lần ra sân ở AFF Cup 2022. Ảnh: Minh Chiến.

    tuyen viet nam anh 1

  • Mũi tấn công bên biên phải

    Trong hiệp 2, tuyển Việt Nam chủ yếu tổ chức phản công, tấn công bên cánh phải, nơi có sự góp mặt của Tấn Tài và Văn Đức. Hai cầu thủ này rất cơ động và luôn sẵn sàng đột phá để tạo ra sự khác biệt. Ảnh: Minh Chiến.

    tuyen viet nam anh 2
    tuyen viet nam anh 3
  • Quang Hải, Văn Hậu rời sân

    Những cầu thủ vào sân là Hoàng Đức và Hồng Duy. Ảnh: Việt Linh.

    tuyen viet nam anh 4
  • Tốc độ trận đấu được đẩy cao

    Tuyển Việt Nam không kiểm soát bóng nhiều như hiệp một khi Myanmar quyết tâm dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, cơ hội cho đoàn quân của HLV Park cũng rất nhiều bởi khoảng trống đã mở ra nhiều hơn. Điều tuyển Việt Nam cần cải thiện là xử lý chính xác trong những pha chuyền bóng, dứt điểm cuối cùng. Ảnh: Bảo Ngọc.

    tuyen viet nam anh 5
    tuyen viet nam anh 6
  • Văn Hậu dứt điểm trái phá

    Phút 55, Văn Hậu tung cú sút rất căng trong vùng cấm nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn Myanmar. Từ đầu hiệp 2, tuyển Việt Nam đang tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại xử lý thiếu sắc sảo trong những tình huống quyết định.

  • Văn Quyết bay người đánh đầu đẹp mắt

    Phút 48, Văn Đức có pha bấm bóng tinh tế để Văn Quyết bay người đánh đầu trong vùng cấm. Điều đáng tiếc là bóng đi vọt xà. Ảnh: Việt Linh.

    tuyen viet nam anh 7
  • Hiệp hai bắt đầu

    Phan Văn Đức, Châu Ngọc Quang vào thay Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng.

  • Hiệp một kết thúc

    Tuyển Việt Nam làm chủ thế trận và dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

    tuyen viet nam anh 8
  • Quang Hải sút phạt hỏng

    Phút 45+1, Quang Hải có lần thứ 2 bị phạm lỗi trước vùng cấm. Lần này, bóng lệch phải nhiều hơn, thuận lợi cho cái chân trái của Quang Hải. Anh tiếp tục sút thẳng nhưng bóng đi vọt xà. Quang Hải rất khao khát ghi bàn để "mở tài khoản" ở AFF Cup 2022. Ảnh: Bảo Ngọc.

    tuyen viet nam anh 9
  • Phong độ ấn tượng của Văn Hậu

    Nếu tính cả những đường tiền kiến tạo (pre-assist), Văn Hậu đã có 5 lần đóng góp bàn thắng cho tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2022. Anh đang có màn thể hiện quá thuyết phục khi trở lại tuyển Việt Nam. Ảnh: Bảo Ngọc, Việt Linh.

    tuyen viet nam anh 10
    tuyen viet nam anh 11
  • Phong độ tốt của Tiến Linh

    Ở 3 lần đá chính tại AFF Cup 2022, Tiến Linh đều ghi bàn. Anh có 3 pha lập công, dẫn đầu danh sách ghi bàn của tuyển Việt Nam. Ảnh: Bảo Ngọc.

    tuyen viet nam anh 12
  • Tiến Linh tỏa sáng

    Phút 27, sau đường tạt bóng khá khó chịu của Văn Hậu, thủ môn Myanmar đẩy bóng ra ngay vị trí của Tiến Linh. Tiền đạo tuyển Việt Nam dễ dàng đệm bóng thành bàn. Ảnh: Việt Linh.

    tuyen viet nam anh 13

  • Myanmar chơi chủ động

    Dù không kiểm soát bóng nhiều, tuyển Myanmar vẫn gây khó khăn cho Việt Nam nhờ lối chơi pressing quyết liệt. Họ có nguồn thể lực dồi dào để làm điều đó.

    tuyen viet nam anh 14
  • Lại có sai lầm

    Phút 18, Duy Mạnh có pha phá bóng hụt, tạo điều kiện cho cầu thủ Myanmar băng xuống nhưng Văn Lâm đã băng ra kịp tời. Từ đầu trận, hàng thủ Việt Nam mắc nhiều sai lầm.

  • Quang Hải sút phạt bất thành

    Phút 15, tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt trực tiếp sát vùng cấm sau khi Quang Hải bị phạm lỗi. Sau đó, chính Quang Hải thực hiện cú đá phạt nhưng lại không thể đưa bóng vượt qua hàng rào. Ảnh: Việt Linh.

    tuyen viet nam anh 15
  • Tuyển Việt Nam suýt trả giá

    Phút 12, Văn Lâm dâng lên rất cao, tạo điều kiện cho cầu thủ Myanmar sút xa nguy hiểm. Rất may là bóng đi chệch cột. Đây là lần thứ 2 Văn Lâm mắc sai lầm ở trận đấu này. Trước đó, anh có một pha phá bóng vào chân đối thủ.

  • Tuyển Việt Nam mở tỷ số

    Phút thứ 8, tuyển Việt Nam phối hợp hoàn hảo. Hùng Dũng phất bóng ra biên chính xác cho Văn Hậu. Sau đó, bóng được đưa đến chân Văn Quyết rồi tiếp tục căng ngang vào trong cho Tuấn Hải đệm bóng cận thành ghi bàn. Các cầu thủ CLB Hà Nội ghi dấu ấn đậm nét và đây là bàn thắng đầu tiên của Tuấn Hải ở AFF Cup 2022. Ảnh: Việt Linh.

    tuyen viet nam anh 16
  • Trận đấu bắt đầu

    Tuyển Việt Nam mặc trang phục đỏ truyền thống. Trước khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ "Vua bóng đá" Pele. Ảnh: Việt Linh, Minh Chiến.

    tuyen viet nam anh 17

    tuyen viet nam anh 18
    tuyen viet nam anh 19
  • Đội hình ra sân tuyển Myanmar

    Ảnh: MFF.

    tuyen viet nam anh 20
  • Tuyển Việt Nam quyết tâm

    "Trận gặp Myanmar sắp tới là trận khai sân của bóng đá Việt Nam năm 2023. Chúng tôi sẽ cố gắng giành thắng lợi để khởi đầu cho năm nhiều sự kiện của các đội tuyển quốc gia. Tôi cũng muốn chắc chắn đi tiếp vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng", ông Park chia sẻ trước trận đấu. Ảnh: Bảo Ngọc.

    tuyen viet nam anh 21
  • Thành tích đối đầu của tuyển Việt Nam và Myanmar

    Đồ họa: Minh Phúc.

    tuyen viet nam anh 22
  • Đội hình ra sân tuyển Việt Nam

    HLV Park tung ra một đội hình mạnh với nhiều trụ cột như Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Tấn Tài, Tiến Linh... Ảnh: VFF.

    tuyen viet nam anh 23
  • CĐV Việt Nam hào hứng trước trận

    Ảnh: Trương Hiếu.

    tuyen viet nam anh 24
    tuyen viet nam anh 25
  • Tuyển Việt Nam ghi bàn từ cả 3 tuyến

    Tuyển Việt Nam đã có 9 bàn ở AFF Cup. Cả 3 tuyến đều đóng góp cho thành tích này.

    Cụ thể, các hậu vệ đã ghi bàn là Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu. Các tiền vệ lập công là Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng. Hai tiền đạo đã ghi bàn là Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn. Trong đó, một mình Tiến Linh đã có 2 bàn thắng. Ảnh: Minh Chiến.

    tuyen viet nam anh 26
  • Tuyển Việt Nam sẽ mặc trang phục đỏ truyền thống

    Ảnh: VFF.

    tuyen viet nam anh 27
    tuyen viet nam anh 28
    tuyen viet nam anh 29
  • Dàn CĐV Việt Nam làm nóng không khí ở sân Mỹ Đình

    Trận đấu còn gần hai giờ nữa mới diễn ra nhưng lúc này, nhiều CĐV Việt Nam đã có mặt tại sân để khuấy động không khí trước cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Myanmar. Ảnh: Bảo Ngọc.

    tuyen viet nam anh 30
    tuyen viet nam anh 31
    tuyen viet nam anh 32
  • Tuyển Việt Nam có thể bay đêm để đến Indonesia

    Sau khi trận đấu với Myanmar kết thúc vào khoảng 21h30, tuyển Việt Nam có thể phải tức tốc ra sân bay Nội Bài để di chuyển vào TP.HCM. Toàn bộ thành viên sẽ ngủ gần sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cho chuyến bay vào sáng sớm ngày 4/1.

    Cụ thể, tuyển Việt Nam có thể khởi hành trên chuyến bay mang số hiệu VN223 lúc 23h và hạ cánh lúc 1h15 ngày 4/1. Sáng hôm sau, họ sẽ bay thẳng đến Jakarta trên chuyến bay VN631 từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Soekarno-Hatta (Jakarta) lúc 10h30.

    Đây là phương án khả thi nhất với ĐTQG Việt Nam, trong trường hợp họ chạm trán Indonesia ở bán kết AFF Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

    tuyen viet nam anh 33
  • Tuyển Việt Nam có hàng thủ tốt nhất vòng bảng AFF Cup 2022

    Sau 3 trận vòng bảng, tuyển Việt Nam có 3 trận giữ sạch lưới. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo là đội duy nhất làm được điều này. Tuyển Malaysia, Singapore, Thái Lan đều có cùng 2 trận giữ sạch lưới. Trong khi đó, Indonesia chỉ mới một lần làm được điều này.

    Nếu tiếp tục giữ sạch lưới ở cuộc đối đầu Myanmar, tuyển Việt Nam sẽ giữ thành tích không nhận bàn thua nào ở vòng bảng AFF Cup dưới thời HLV Park Hang-seo. Ở AFF Cup 2018 và 2020, tuyển Việt Nam đều giữ sạch lưới sau 4 trận đầu tiên.

    tuyen viet nam anh 34
  • Kịch bản để tuyển Việt Nam vào bán kết

    Ở lượt trận cuối, tuyển Việt Nam gặp Myanmar còn Malaysia đối đầu trực tiếp với Singapore.

    Nếu đánh bại Myanmar, tuyển Việt Nam chắc chắn đi tiếp với 10 điểm.Lúc này, thầy trò HLV Park sẽ chiếm ngôi đầu nếu Singapore mất điểm trước Malaysia. Tuyển Việt Nam mất ngôi đầu khi Singapore thắng Malaysia rất đậm. Ví dụ, nếu tuyển Việt Nam thắng 1-0 thì Singapore phải thắng 8-0 để chiếm ngôi đầu.

    Nếu hòa Myanmar, tuyển Việt Nam có 8 điểm, vẫn chắc chắn đi tiếp.Lúc này, nếu cặp đấu Malaysia - Singapore có kết quả thắng - bại, tuyển Việt Nam đứng nhì bảng. Nếu hai đội chia điểm, tuyển Việt Nam đứng nhất bảng.

    Nếu để thua Myanmar, tuyển Việt Nam sáng cửa đi tiếp với 7 điểm.Nếu Malaysia mất điểm trước Singapore, thầy trò HLV Park sẽ vào bán kết.

    Cần nhiều điều kiện cùng lúc xảy ra để tuyển Việt Nam bị loại.Về mặt kết quả, tuyển Việt Nam thua Myanmar và Malaysia thắng Singapore. Đồng thời, hiệu số bàn thắng bại của tuyển Việt Nam phải thấp hơn Singapore sau lượt đấu cuối. Đồ họa: Minh Phúc.

    tuyen viet nam anh 35

Tuyển Việt Nam mất 2 tiếng làm thủ tục ở sân bay Singapore Trưa 28/12, đội tuyển Việt Nam có mặt tại Singapore chuẩn bị cho trận tiếp theo tại bảng B AFF Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam 3-0 Myanmar: Ngọc Quang lập siêu phẩm