Tuyển Việt Nam có hàng thủ tốt nhất AFF Cup 2022

03/01/2023, 13:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tính đến thời điểm này, tuyển Việt Nam là đội duy nhất giữ sạch lưới ở vòng bảng AFF Cup 2022.

Văn Lâm và các đồng đội ở hàng thủ tuyển Việt Nam đang chơi tốt. Ảnh: Minh Chiến.

Sau 3 trận vòng bảng, tuyển Việt Nam có 3 trận giữ sạch lưới. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo là đội duy nhất làm được điều này. Tuyển Malaysia, Singapore, Thái Lan đều có cùng 2 trận giữ sạch lưới. Trong khi đó, Indonesia chỉ mới một lần làm được điều này.

Thành tích này của tuyển Việt Nam xứng đáng được vinh danh bởi thầy trò HLV Park trải qua những giây phút khó khăn ở cuộc đối đầu Malaysia. Sau tấm thẻ đỏ của Nguyễn Văn Toàn, tuyển Việt Nam phải chơi thiếu người trong 30 phút và rồi ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 3-0.

Ở trận đấu này, thủ môn Đặng Văn Lâm được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất nhờ 3 pha cứu thua quan trọng, giúp tuyển Việt Nam giữ sạch lưới và không bị mất thế trận.

tuyen viet nam anh 1

Tuyển Việt Nam là đội duy nhất chưa thủng lưới ở AFF Cup 2022.

Nếu tiếp tục giữ sạch lưới ở cuộc đối đầu Myanmar, tuyển Việt Nam sẽ giữ thành tích không nhận bàn thua nào ở vòng bảng AFF Cup dưới thời HLV Park Hang-seo. Ở AFF Cup 2018 và 2020, tuyển Việt Nam đều giữ sạch lưới sau 4 trận đầu tiên.

Trong khâu săn bàn, tuyển Việt Nam cần ghi thêm 4 bàn nữa để trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất vòng bảng AFF Cup 2022. Hiện tại, đội bóng ghi nhiều bàn nhất là Thái Lan với 13 lần làm rung mành lưới đối phương. Tuyển Việt Nam có 9 bàn thắng.

Ở lượt đấu cuối, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Myanmar trên sân Mỹ Đình. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 3/1.

Highlights Việt Nam 3-0 Malaysia Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ 3 bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2022 tối 27/12.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam có hàng thủ tốt nhất AFF Cup 2022