Tuyển Việt Nam không đăng ký Hải Huy và Văn Khang

21/12/2022, 06:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu không có gì thay đổi 6 giờ trước khi bóng lăn (19h30 ngày 21/12), tuyển Việt Nam xem như đăng ký 23 cầu thủ mà không có Hải Huy và Văn Khang.

Hải Huy xác định là phương án dự phòng trước khi sang Lào cùng tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Khuất Văn Khang và Nguyễn Hải Huy là hai cái tên không còn nằm trong kế hoạch của HLV Park Hang-seo ở AFF Cup 2022. Trước khi sang Lào thi đấu trận ra quân, tuyển Việt Nam đã gửi danh sách đăng ký 23 cầu thủ mà không có bộ đôi này.

Trả lời câu hỏi của Zing về danh sách cuối cùng, HLV Park phát biểu: "Danh sách 23 cầu thủ tôi đã gửi cho LĐBĐ Việt Nam để nộp cho ban tổ chức. Theo quy định của BTC giải thì chúng ta có thể thay đổi 6 giờ trước khi trận đấu bắt đầu".

Văn Khang và Hải Huy cũng được xác định trước tâm lý là nằm trong danh sách dự phòng trước khi sang Lào. Cả hai vẫn tập luyện và sinh hoạt cùng 23 cầu thủ khác. Nếu có trục trặc vào phút chót, một trong hai, hoặc cả hai được bổ sung.

Thực tế cho thấy, lực lượng đội tuyển có tổn thất khi Phan Văn Đức và Bùi Tiến Dũng mắc Covid-19 ở Hà Nội. Hai cầu thủ này không đi Lào cho đến khi có kết quả âm tính. Đến ngày 19/12, Văn Đức có mặt ở Vientiane, Tiến Dũng ở lại Hà Nội.

danh sach doi tuyen anh 1

Khuất Văn Khang mới 19 tuổi và còn nhiều cơ hội trong thời gian tới ở tuyển Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Sáng 21/12 trong buổi trả lời họp báo liên quan đến danh sách đội tuyển, ông Park khẳng định: "Bùi Tiến Dũng vẫn góp mặt vào danh sách cuối cùng dự AFF Cup 2022. Cậu ấy sẽ hội quân khi đội trở lại Hà Nội tập luyện".

Phát biểu của ông Park đồng nghĩa danh sách 23 cầu thủ dự AFF Cup 2022 sẽ không thay đổi. Bằng chứng là việc ông đã gọi Văn Đức sang Lào và đảm bảo một suất cho Tiến Dũng. Văn Khang và Hải Huy chỉ còn chờ thông báo chính thức.

Do đã chuẩn bị sẵn tinh thần từ khi còn ở Hà Nội, hai cầu thủ này đã tập luyện bình thường và không bị cảm xúc chi phối quá nhiều trong các buổi tập ở Lào. Chỉ có điều, Văn Khang và Hải Huy không tham gia vào các bài tập chiến thuật của đội.

Hải Huy là cầu thủ thuộc biên chế CLB Hải Phòng. Anh là mẫu tiền vệ tổ chức tấn công. Vị trí này ở đội tuyển đã có Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức thay nhau đảm nhận từ lâu. Anh cũng chưa chứng tỏ sự khác biệt.

Trong khi đó, Khuất Văn Khang là tiền vệ trẻ của CLB Viettel. Tiền vệ sinh năm 2003 nổi bật dưới bàn tay của HLV Gong Oh-kyun từ VCK U23 châu Á 2022 ở Uzbekistan. Tương lai của anh ở đội tuyển có thể sẽ còn nhiều.

Nếu không có gì thay đổi, LĐBĐ Việt Nam sẽ sớm công bố danh sách chính thức trước 13h30 ngày 21/12. Theo tìm hiểu của Zing, HLV Park là người muốn giữ lại danh sách này cho đến phút chót.

danh sach doi tuyen anh 2
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam không đăng ký Hải Huy và Văn Khang