Tuyển Việt Nam lúng túng vì thay 8 trụ cột

31/12/2022, 11:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

HLV Park Hang-seo hiếm khi thay gần hết đội hình trong một trận đấu chính thức và điều này khiến tuyển Việt Nam gặp khó khăn trong trận hòa 0-0 trước Singapore tối 30/12.

viet nam singapore anh 1

Sau cuộc nói chuyện với Nguyễn Quang Hải trong buổi tập trước trận, HLV Park Hang-seo quyết định cất cầu thủ này trên ghế dự bị. Quang Hải có tiền sử chấn thương khi đấu trên mặt cỏ nhân tạo nên anh được "cất" để chờ thời điểm.

viet nam singapore anh 2

8 cầu thủ trong đội hình xuất phát trước Malaysia được nghỉ ngơi ở loạt trận thứ 3 của tuyển Việt Nam. Đoàn Văn Hậu (ngoài cùng bên trái) thậm chí không được sử dụng dù cánh trái của tuyển Việt Nam chơi không hiệu quả. Thành Chung (16), Duy Mạnh (số 2) cũng không vào sân.

viet nam singapore anh 3

Bùi Tiến Dũng và các đồng đội ra sân với niềm hứng khởi nhưng lo ngại về mặt cỏ nhân tạo khiến họ sớm mất đi điều đó. HLV Park cho rằng FIFA không khuyến khích sử dụng loại cỏ này trong thi đấu chuyên nghiệp nhưng đành chấp nhận khi AFF đồng ý cho Singapore đăng ký.

viet nam singapore anh 4

Trên khán đài, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn luyến tiếc nhìn các đồng đội thi đấu không hiệu quả. Anh phải nghỉ trận này do đã lãnh thẻ đỏ gián tiếp ở trận gặp Malaysia. Văn Toàn sẽ trở lại ở trận gặp Myanmar.

viet nam singapore anh 5

Đông đảo khán giả Việt Nam đã đến sân để cổ vũ cho đội khách Việt Nam. Họ trông chờ một trận đấu có bàn thắng nhưng điều đó đã không đến trong 90 phút trên sân Jalan Besar.

viet nam singapore anh 6

Sự xuất sắc của thủ môn Hassan Sunny là một phần lý do làm các chân sút Việt Nam nản lòng. Thủ môn Singapore thích ứng tốt với độ nẩy của bóng trong nhiều tình huống nguy hiểm trước Phạm Tuấn Hải hay Nguyễn Tiến Linh.

viet nam singapore anh 7

Bộ tứ cầu thủ HAGL là Nguyễn Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Vũ Văn Thanh và Nguyễn Phong Hồng Duy được bố trí ngang ở tuyến tiền vệ tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, sức tấn công của "đội hình B" không tạo nên đột biến.

viet nam singapore anh 8

Châu Ngọc Quang, Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh được rút ra sau hiệp một. Quang Hải vào sân và nhanh chóng tạo nên sức sống. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn không đến với đội khách dù họ kiểm soát đến 77% bóng và sút 19 lần.

viet nam singapore anh 9

HLV Park tung đội hình với nhiều thay đổi vào sân trong hiệp 2 nhưng cũng không thành công. Phan Văn Đức, Nguyễn Hoàng Đức là hai cái tên thường tạo ra khác biệt trong các trận đấu nhưng trước Singapore, họ đã không làm được điều này.

viet nam singapore anh 10

Hai sự lắp ghép trong 2 hiệp đấu không tạo ra bàn thắng cho các cầu thủ áo trắng. Các thử nghiệm của ông Park chưa thành công nhưng dù sao, 1 điểm cũng giúp tuyển Việt Nam giữ ngôi đầu bảng trước khi tiếp Myanmar vào ngày 3/1.

viet nam singapore anh 11

Rời sân trong tiếc nuối, tuyển Việt Nam tiếp tục bị cầm hòa ở lượt thứ 3 trong ba kỳ AFF Cup liên tiếp. Họ từng mất ngôi đầu bảng ở giải đấu gần nhất do thua Indonesia hiệu số nhưng lần này vị trí số 1 một B khó thoát khỏi tuyển Việt Nam.

viet nam singapore anh 12

Highlights Singapore 0-0 Việt Nam Liên tục dồn ép đối thủ nhưng HLV Park Hang-seo và các học trò không thể giành 3 điểm khi làm khách trên sân của Singapore ở lượt trận thứ 4 bảng B giải vô địch Đông Nam Á 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam lúng túng vì thay 8 trụ cột