Tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước chung kết AFF Cup

15/01/2023, 19:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung vệ Bùi Tiến Dũng gặp phải chấn thương và phải ngồi ngoài trong buổi tập cuối cùng của tuyển Việt Nam trên sân Thammasat diễn ra vào tối 15/1.

Tại buổi tập trên sân Thammasat, trung vệ Bùi Tiến Dũng phải ngồi trong khu vực cabin và nhận sự chăm sóc đặc biệt đến từ bác sỹ Choi Ju-young. Trung vệ của tuyển Việt Nam không tham gia vào bất kỳ bài tập nào của toàn đội.

Như vậy, nhiều khả năng Bùi Tiến Dũng sẽ vắng mặt trong trận chung kết lượt về gặp tuyển Thái Lan diễn ra vào tối 16/1. Đây được xem là tổn thất lớn về mặt lực lượng cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến những toan tính của HLV Park Hang-seo.

bui tien dung anh 1

Bùi Tiến Dũng ngồi ngoài nhìn đồng đội tập vào chiều 15/1. Ảnh: Y Kiện.

Trước buổi tập, ông Park cũng đã dành ít thời gian để trao đổi riêng và dành những lời động viên đến Bùi Tiến Dũng.

Tại AFF Cup 2022, Bùi Tiến Dũng bị mắc Covid-19 và vắng mặt trong trận mở màn gặp tuyển Lào. Sau đó, trung vệ thuộc CLB Viettel đã chơi 5 trận tại giải đấu.

Ở trận lượt đi gặp tuyển Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình, Bùi Tiến Dũng cũng đã chơi được 85 phút và có những ảnh hưởng nhất định trong hệ thống phòng ngự của tuyển Việt Nam.

Tổn thất nơi hàng thủ sẽ là bài toán khó với ông Park khi những đối tác xung quanh Quế Ngọc Hải đều chưa tạo được độ tin cậy nhất định. Đặc biệt khi tuyển Thái Lan được chơi trên sân nhà và có được lợi thế khi cầm hoà 2-2 trước tuyển Việt Nam ngay trên sân khách.

Để lên ngôi tại AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam buộc phải thắng hoặc không để đối thủ cầm hoà với tỷ số cao (3-3, 4-4...). Đối đầu với Thái Lan là thử thách chưa bao giờ dễ đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trận đấu giữa tuyển Thái Lan với Việt Nam sẽ được diễn ra vào lúc 19h30, ngày 16/1, trên sân vận động Thammasat.

HLV Calisto: 'Không được sợ Thái Lan' Chia sẻ riêng với Zing, chiến lược gia từng vô địch AFF Cup 2008 với tuyển Việt Nam cho rằng yếu tố tinh thần đóng vai trò quan trọng ở trận chung kết lượt về sắp tới tại Bangkok.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng trước chung kết AFF Cup