Tỷ phú Mỹ thiệt mạng vì gặp tai nạn trên đường đua

27/06/2023, 12:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỷ phú James Crown từng giữ vị trí lãnh đạo tại Morgan Chase và được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama bổ nhiệm vào ban cố vấn vào năm 2014.

Tỷ phú James Crown vừa qua đời sau khi gặp tai nạn trong một cuộc đua ở Colorado, Mỹ. Ảnh: Chicago Tribune.

Theo CNN, tỷ phú James Crown vừa qua đời sau khi gặp tai nạn trong một cuộc đua ở Colorado, Mỹ. Vị doanh nhân vừa bước sang tuổi 70 này từng giữ nhiều vai trò lãnh đạo, đặc biệt từng là Thành viên HĐQT tại JPMorgan Chase những năm 1990.

Truyền thông địa phương cho biết chiếc xe đua do ông Crown điều khiển va chạm với hàng rào trên đường đua Aspen Motorsports ở Woody Creek, bang Colorado.

Tỷ phú James Crown là Chủ tịch kiêm CEO công ty đầu tư Henry Crown & Company, vốn là doanh nghiệp thuộc sở hữu của gia đình ông. Ngoài làm việc tại JPMorgan, ông cũng từng lãnh đạo tập đoàn hàng không và quốc phòng đa quốc gia General Dynamics.

Ông Crown sinh sống ở Chicago nhưng thường xuyên đến Colorado làm việc. Ông là đối tác quản lý của Aspen Skiing, Chủ tịch danh dự của Viện Aspen và là người được ủy thác tại 3 tổ chức gồm Bảo tàng Khoa học và Công nghiệp, Ủy ban Hành chính và Đại học Chicago.

Vào năm 2014, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bổ nhiệm ông Crown vào ban cố vấn. Theo Forbes, tài sản của gia đình tỷ phú này trị giá khoảng 10,2 tỷ USD tính đến năm 2020.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và hàng loạt lãnh đạo cấp cao tại Morgan Chase đã gửi lời chia buồn trước sự ra đi của vị tỷ phú.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ phú Mỹ thiệt mạng vì gặp tai nạn trên đường đua