U23 Việt Nam chốt danh sách dự U23 châu Á: 29 cầu thủ trẻ, mơ vé đua Olympic Paris

25/12/2023, 15:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

U23 Việt Nam đã chốt danh sách trước khi bước vào vòng chung kết U23 châu Á. Đây là lứa cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng của người hâm mộ.

Tương tự các đợt tập trung trước của ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng triệu tập 29 tuyển thủ U23 Việt Nam, tập luyện cùng lúc với ĐTQG để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2024. Giải đấu này diễn ra vào 15/4 đến 3/5/2024 tại Qatar. Ngay từ bây giờ, ban huấn luyện của đội đã lên kế hoạch nhân sự cho giải đấu này.

U23 Việt Nam chốt danh sách dự U23 châu Á: 29 cầu thủ trẻ, mơ vé đua Olympic Paris - 1
U23 Việt Nam cũng công bố đội hình triệu tập

Theo kế hoạch, nhóm các cầu thủ thuộc lứa tuổi U23 chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2024 sẽ tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 28/12/2023 tới 4/1/2024.

Sẽ có 29 cầu thủ trong đó có 3 thủ môn được tập trung tập luyện cùng với đợt hội quân của Đội tuyển quốc gia. Một số cầu thủ xuất sắc thuộc nhóm này cũng sẽ có cơ hội gia nhập Đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023, tùy theo đánh giá của HLV trưởng Philippe Troussier trong quá trình tập luyện.

Người hâm mộ đặc biệt kỳ vọng vào lứa cầu thủ trẻ lần này, với hy vọng tái lập kỳ tích Thường Châu giống như năm 2018. Tổng cộng 16 đội được chia làm bốn bảng đấu, các đội thi đấu lần lượt với từng đối thủ trong bảng của mình để tính điểm xếp hạng.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng giành quyền vào chơi vòng đấu loại trực tiếp. Tốp 3 đội đứng đầu giải đấu sẽ đoạt vé trực tiếp dự Olympic Paris 2024, trong khi đội thua ở trận tranh hạng Ba thi đấu trận play-off với đại diện đến từ châu Phi để tranh vé đến Olympic.

Danh sách nhóm cầu thủ U23 tập trung tháng 12/2023:
Thủ môn (3): Nguyễn Văn Việt (SLNA), Cao Văn Bình (SLNA), Đoàn Huy Hoàng (Trường Tươi Bình Phước)
Hậu vệ (9): Trần Quang Thịnh (CAHN), Lương Duy Cương (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Ngọc Thắng (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Đào Văn Chưởng (PVF – CAND), Nguyễn Bảo Long (PVF – CAND), Nguyễn Đức Anh (Hà Nội), Vũ Tiến Long (Hà Nội), Nguyễn Quang Huy (Bà Rịa Vũng Tàu), Lê Nguyên Hoàng (SLNA).
Tiền vệ (12): Hà Văn Phương (CAHN), La Nguyễn Bảo Trung (CAHN),Trần Mạnh Quỳnh (SLNA), Trần Nam Hải (SLNA), Võ Hoàng Minh Khoa (B.Bình Dương), Lê Quốc Nhật Nam (PVF- CAND), Lê Văn Đô (PVF – CAND), Huỳnh Công Đến (PVF – CAND), Nguyễn Đức Phú (PVF – CAND), Phạm Văn Hữu (SHB Đà Nẵng), Nguyễn Đình Đức (Trường Tươi Bình Phước), Nguyễn Thái Quốc Cường (Bà Rịa Vũng Tàu).
Tiền đạo (5): Nguyễn Minh Quang (SHB Đà Nẵng), Trần Ngọc Sơn (Thép Xanh Nam Định), Bùi Vĩ Hào (B.Bình Dương), Nguyễn Quốc Việt (HAGL), Nguyễn Văn Trường (Hà Nội).

Bài liên quan
Chân dung cầu thủ duy nhất của U23 Việt Nam đã có vợ
Tiền đạo gốc An Giang lấy vợ năm 20 tuổi, nhan sắc cô vợ trẻ gây bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U23 Việt Nam chốt danh sách dự U23 châu Á: 29 cầu thủ trẻ, mơ vé đua Olympic Paris