UAE: Trường mời phụ huynh ăn trưa cùng học sinh

Phạm Khánh | 29/07/2022, 08:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ cuối tháng 8, Trường Bloom World, nằm tại thành phố Dubai, UAE, sẽ mời phụ huynh đến ăn trưa cùng học sinh vào giờ nghỉ trưa hàng tuần nhằm bồi đắp mối quan hệ gia đình và truyền cảm hứng thay đổi tích cực cho ngành giáo dục sau 2 năm dịch Covid-19.

Phụ huynh UAE được mời đến trường ăn trưa cùng con ít nhất một buổi mỗi tuần. Đây là ngôi trường đầu tiên tại UAE thử nghiệm mô hình này.

Hiệu trưởng Trường Bloom World, John Bell, cho biết: “Ý tưởng bắt nguồn từ việc học sinh phải nghỉ học và ở nhà một thời gian dài do dịch Covid-19 khiến các kỹ năng xã hội, mối quan hệ xã hội giảm; đồng thời tạo ra khoảng cách giữa các học sinh. Việc ăn trưa cùng phụ huynh khích lệ các em tự tin hơn, cởi mở hơn và xây dựng lại mối quan hệ với bạn bè”.

Ông John nhấn mạnh, giờ ăn trưa là một hoạt động thường nhật của học sinh tại trường nên việc quan tâm, nâng cao chất lượng bữa ăn sẽ giúp học sinh làm quen lại với môi trường học và nâng cao trải nghiệm học tập.

Ý tưởng nằm trong định hướng chung của Trường Bloom World là xây dựng sự kết nối và phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục trẻ em.

“Dự án cũng khuyến khích trẻ em ăn uống lành mạnh, phát triển kỹ năng xã hội. Phụ huynh có cơ hội trải nghiệm giờ nghỉ trưa tại trường cùng con, kiểm tra chất lượng bữa ăn và nâng cao sự gắn kết với nhà trường”, ông John lý giải.

Theo Khaleej Times
Bài liên quan
Dubai mưa xối xả: UAE lên tiếng về công nghệ tạo mưa nhân tạo
Cơ quan thời tiết Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) cho biết không có nhiệm vụ tạo mây nào diễn ra trong trận mưa xối xả gây ngập lụt hôm 16-4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UAE: Trường mời phụ huynh ăn trưa cùng học sinh