UBND cấp tỉnh quyết định lộ trình giảm sĩ số học sinh/lớp

Hải Bình | 02/06/2022, 12:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cử tri tỉnh Quảng Bình đề nghị Bộ GD&ĐT nghiên cứu, sớm ban hành quy định giảm số lượng học sinh tối đa trên lớp.

Ảnh minh họa/INTẢnh minh họa/INT

Điều này nhằm tạo điều kiện cho việc áp dụng các kỹ thuật, phương pháp dạy học tích cực, đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (đối với cấp THCS và THPT không quá 40 học sinh/lớp, đối với cấp tiểu học không quá 30 học sinh/lớp).

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Sĩ số học sinh/lớp được quy định tại Điều lệ trường tiểu học và điều lệ trường trung học, cụ thể như sau:

Đối với trường tiểu học, theo quy định tại Khoản 1 Điều 17: Bảo đảm mỗi lớp học có không quá 35 học sinh.

Đối với trường trung học (trường trung học cơ sở và trường trung học phổ thông), theo quy định tại khoản 3 Điều 16: Bảo đảm mỗi lớp học không quá 45 học sinh.

Cũng theo quy định tại khoản 3 Điều 16 Điều lệ trường trung học quy định: “Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố quy định cụ thể số học sinh trong mỗi lớp học theo hướng giảm sĩ số học sinh trên lớp”.

Như vậy, căn cứ vào nguồn lực kinh tế - xã hội, điều kiện cơ sở vật chất nhà trường, đội ngũ giáo viên, số lượng học sinh của từng địa phương khác nhau, Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố quyết định và có lộ trình giảm sĩ số học sinh trên lớp cho phù hợp với yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND cấp tỉnh quyết định lộ trình giảm sĩ số học sinh/lớp