UBND huyện "truy lùng" người cung cấp báo cáo tổng kết năm học cho báo chí

13/10/2023, 18:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chủ tịch UBND một huyện yêu cầu Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo giải trình vì công khai báo cáo tổng kết năm học cho báo chí.

Ngày 13-10, nguồn tin cho biết Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) vừa bị UBND huyện yêu cầu giải trình vì công khai báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 cho báo chí.

Văn bản do ông Đinh Xuân Diệu, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc, ký có đoạn: "Báo cáo rõ ai là người đã cung cấp báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo cho phóng viên...; yêu cầu ghi rõ họ và tên, chức vụ, hình thức cung cấp, địa điểm, thời gian cung cấp (bằng công văn hay báo cáo,... ghi rõ số ký hiệu, ngày, tháng, năm của văn bản đó)...

UBND huyện

UBND huyện Krông Pắc

Yêu cầu báo cáo rõ việc lãnh đạo Phòng là ai, ghi họ và tên, chức vụ, hình thức cung cấp (Bằng văn bản hoặc trao đổi trả lời trực tiếp…), địa điểm, thời gian cung cấp. Hoàn thành báo cáo gửi UBND huyện trước 14/10/2023".

Trước đó, báo chí đã phản ánh việc ngành GD-ĐT huyện này đang thiếu hơn 2.000 thiết bị giảng dạy theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Các nội dung báo chí phản ánh đều diễn ra sau ngày phòng GD-ĐT huyện Krông Pắc tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Theo nguồn tin, các báo cáo nói trên đã được gửi đến Sở GD-ĐT và nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan. Đồng thời, nội dung này cũng đã công khai tại Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo UBND huyện và nhiều cơ quan báo chí, nên đây không phải là tài liệu thuộc danh mục bí mật Nhà nước.

Theo quy định, tài liệu không phải danh mục bí mật Nhà nước, nhất là khi đã công khai tại cuộc họp, hội nghị có mời cơ quan báo chí thì đó là nguồn tin của phóng viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND huyện "truy lùng" người cung cấp báo cáo tổng kết năm học cho báo chí