UBND tỉnh/thành phố quy định cụ thể số học sinh trong lớp học

Hải Bình | 17/02/2022, 13:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cử tri tỉnh Sóc Trăng đề nghị:

Ảnh minh họa/INTẢnh minh họa/INT

Bộ GD&ĐT chỉ đạo thống nhất việc sắp xếp số lượng học sinh trong một lớp chỉ nên dao động từ 30 - 35 em để bảo đảm giảng dạy có chất lượng. Hiện tại, trung bình mỗi lớp có trên 40 em. Số học sinh quá đông ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và khả năng tiếp thu của các em không cao.

Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết: Sĩ số học sinh/lớp được quy định tại Điều lệ trường tiểu học và Điều lệ trường trung học. Cụ thể như sau: Đối với trường tiểu học, theo quy định tại Khoản 1 Điều 17: Bảo đảm mỗi lớp học có không quá 35 học sinh. Đối với trường trung học, theo quy định tại Khoản 3 Điều 16: Bảo đảm mỗi lớp học không quá 45 học sinh. Cũng theo quy định tại Khoản 3 Điều 16 Điều lệ trường trung học quy định: “Chủ tịch UBND tỉnh/thành phố quy định cụ thể số học sinh trong mỗi lớp học theo hướng giảm sĩ số học sinh trên lớp”.

Như vậy, căn cứ vào nguồn lực kinh tế - xã hội, điều kiện cơ sở vật chất nhà trường, đội ngũ giáo viên, số lượng học sinh của từng địa phương khác nhau, UBND tỉnh/thành phố quyết định và có lộ trình giảm sĩ số học sinh trên lớp cho phù hợp với yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh/thành phố quy định cụ thể số học sinh trong lớp học