UBND TP.HCM chỉ đạo giữ nguyên mức thu các khoản dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục

Anh Tú | 22/07/2022, 12:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo về việc thống nhất chủ trương tiếp tục thực hiện các khoản thu khác trong năm học 2022-2023 (ngoài học phí).  Mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trên địa bàn TP.HCM về cơ bản sẽ giữ nguyên.

UBND TP.HCM cũng chấp thuận chủ trương xây dựng dự thảo ban hành nghị quyết quy định các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập trên địa bàn TP.HCM từ năm học 2023-2024.

Cụ thể, UBND TP.HCM chỉ đạo tiếp tục duy trì và giữ nguyên các nội dung và mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trên địa bàn TPHCM. Các khoản thu này không bao gồm học phí theo quy định đang thực hiện trong năm học 2021-2022 để tiếp tục thực hiện cho năm học 2022-2023.

UBND TP.HCM cũng lưu ý Sở GD&ĐT chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Sở LĐTB&XH, Sở Tư pháp hướng dẫn nội dung, mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trên địa bàn thành phố, không bao gồm học phí theo quy định như: mức thu trường tiên tiến, tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, tổ chức các lớp học ngoại ngữ, tin học, năng khiếu, môn tự chọn, học nghề, tổ chức phục vụ bán trú, vệ sinh các lớp bán trú.

Sở GD&ĐT cũng cần phối hợp các sở ngành liên quan hướng dẫn các khoản thu hộ, chi hộ của ngành giáo dục và đào tạo trong năm học 2022-2023.

Ngoài ra, UBND TP thống nhất chủ trương giao Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Tài chính, Sở LĐTB&XH, Sở Tư pháp tham mưu UBND TP dự thảo ban hành Nghị quyết quy định nội dung và mức thu các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của các cơ sở giáo dục và đào tạo công lập trên địa bàn TP.HCM từ năm học 2023-2024 theo quy định để trình HĐND TP vào kỳ họp cuối năm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND TP.HCM chỉ đạo giữ nguyên mức thu các khoản dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục