UBND TP HCM yêu cầu theo dõi sát tình hình Công ty Pouyuen

Theo Phan Anh | 23/05/2023, 07:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vừa qua, Công ty Pouyuen Việt Nam đã tiến hành thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động đợt một với 4.430 lao động. Sau đợt này, Pouyuen sẽ tiếp tục thỏa thuận chấm dứt hợp đồng hơn 1.200 lao động.

TIN MỚI

    Liên quan đến tình hình lao động, việc làm tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam, UBND TP HCM vừa giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục theo dõi, nắm chắc tình hình công nhân, người lao động, nhất là các trường hợp chấm dứt hợp đồng lao động tại công ty.

    Việc này nhằm ổn định tình hình công nhân, người lao động và xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật các vấn đề phát sinh liên quan đến việc làm, chế độ chính sách của người lao động.

    UBND TP HCM yêu cầu theo dõi sát tình hình Công ty Pouyuen - Ảnh 1.

    Bình quân mỗi công nhân mất việc được Công ty Pouyuen Việt Nam hỗ trợ 150 triệu đồng. Ảnh: Mai Chi

    UBND thành phố cũng giao Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với LĐLĐ thành phố, Công đoàn Công ty Pouyuen Việt Nam tiến hành khảo sát nguyện vọng của người lao động, chuẩn bị thông tin nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp để tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, các chế độ chính sách về bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

    Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phải thường xuyên báo cáo tình hình tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam cho UBND thành phố.

    Công ty Pouyuen Việt Nam ( đóng ở quận Bình Tân) thuộc Tập đoàn quốc tế Pou Chen Đài Loan, chuyên gia công giày. Hoạt động ở TP HCM từ năm 1996, Công ty Pouyuen Việt Nam là doanh nghiệp đông lao động nhất thành phố, với cao điểm gần 90.000 người. Hiện con số này là hơn 46.000.

    Do ít đơn hàng, ngày 20-5, Công ty Pouyuen Việt Nam đã tiến hành thỏa thuận đợt một với 4.430 lao động, đây là những người sẽ chính thức nghỉ việc vào ngày 24-6. 

    Sau đợt này, Pouyuen sẽ tiếp tục thỏa thuận chấm dứt hợp đồng hơn 1.200 lao động. Tổng số công nhân bị giảm ở hai đợt khoảng 5.700 người.

    Đối với những người lao động đồng thuận chấm dứt hợp đồng lao động sẽ được công ty chi trả trợ cấp thôi việc cho toàn bộ thời gian làm việc (bao gồm cả những năm người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp, từ ngày 1-1-2009 đến nay), cứ mỗi năm 0,8 tháng tiền lương (bình quân 6 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động trước khi chấm dứt hợp đồng lao động).

    Mức hỗ trợ cao nhất là 421 triệu đồng/người, trung bình 150 triệu đồng/người và thấp nhất là 15 triệu đồng/người.

    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    UBND TP HCM yêu cầu theo dõi sát tình hình Công ty Pouyuen