Úc - Điểm đến hấp dẫn của sinh viên quốc tế

Ngọc Kiều | 07/03/2022, 14:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Úc đã và đang là điểm đến du học phổ biến của sinh viên quốc tế.

Nhiều trường đại học Úc có các bộ phận hỗ trợ sinh viên quốc tế tìm kiếm công việc bán thời gian. Ảnh: OptionseducationNhiều trường đại học Úc có các bộ phận hỗ trợ sinh viên quốc tế tìm kiếm công việc bán thời gian. Ảnh: Optionseducation

Năm 2021, việc đóng cửa biên giới Úc trong đại dịch đã khiến một số sinh viên quốc tế đổ xô đến các điểm đến khác để theo đuổi mục tiêu học cao hơn của họ. Tuy nhiên, năm 2022, Úc mở cửa biên giới, cung cấp gia hạn thị thực làm việc và một loạt các lợi ích khác cho sinh viên quốc tế. Dưới đây là những lý do hàng đầu để học đại học ở Úc vào năm 2022.

An toàn và thân thiện

Úc là một nơi thân thiện để sinh sống và học tập, luôn được xếp hạng trong số các quốc gia an toàn nhất trên thế giới. Nó cũng an toàn về tỷ lệ tiêm chủng Covid-19 cao trong người dân địa phương và quản lý hiệu quả sự lây lan của đại dịch.

Giáo sư Iain Martin - Phó Hiệu trưởng Đại học Deakin, một trường đại học nổi tiếng ở bang Victoria của Úc - nhận xét: “Khi bạn đến Victoria, bạn sẽ tham gia vào cộng đồng nơi 92% tất cả mọi người trên 12 tuổi được tiêm chủng kép và hiểu rõ tầm quan trọng của cộng đồng an toàn”.

Tập trung vào việc học trong thế giới thực

Nghiên cứu xác nhận rằng, kết quả học tập tốt nhất là việc học tập tích cực, hấp dẫn và phù hợp. Các trường đại học của Úc được biết đến với nền giáo dục chất lượng cao với các khóa học tập trung vào ngành, tập trung vào việc học trong thế giới thực nhiều hơn là kiến thức lý thuyết. Các mô hình học tập được thiết kế đặc biệt để giúp người học sẵn sàng trong ngành và thực hiện các kế hoạch nghề nghiệp của họ.

Mathew Johnston - Cố vấn Bộ trưởng (Giáo dục và Nghiên cứu) khu vực Nam Á, Ủy ban Cấp cao Úc, phát biểu về triển vọng của mình trong việc cung cấp nền giáo dục tốt nhất của Úc cho sinh viên quốc tế - cho biết: “Chiến lược không chỉ là đánh giá những gì đã qua trong quá khứ, điều kiện của sinh viên quốc tế, mà còn nhìn vào tương lai rằng cách chúng tôi có thể hỗ trợ sinh viên của mình, đa dạng hóa các phương thức học tập để có khả năng tuyển dụng tốt hơn”.

Melbourne và Sydney sở hữu một số trường đại học hàng đầu thế giới. Ảnh: Theconversation

Thành phố thân thiện với sinh viên

Là quê hương của một số trường đại học hàng đầu, Melbourne và Sydney liên tục được xếp hạng trong số các thành phố thân thiện với sinh viên nhất trên thế giới. Melbourne và Sydney lần lượt được xếp ở vị trí thứ 6 và 8 trong danh sách Các Thành phố Tốt nhất dành cho sinh viên 2022 của QS.

Một số trường đại học hàng đầu ở Melbourne và Sydney là Đại học Melbourne, Đại học Sydney, Đại học Deakin, và những trường khác. Kết quả này được tổng hợp bởi các nhà phân tích giáo dục đại học toàn cầu Quacquarelli Symonds, hay được gọi là QS, danh sách Các Thành phố Tốt nhất dành cho sinh viên năm 2022 so với 115 thành phố trên toàn thế giới về các chỉ số bao gồm mong muốn của sinh viên, khả năng chi trả, sự đa dạng, an toàn và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Úc là một nơi an toàn và thân thiện để sinh sống và học tập. Ảnh: Studyabroad7

Tăng giờ làm việc bán thời gian

Michelle Wade - Phụ trách Global Victoria khu vực Nam Á - cho biết, công việc bán thời gian là một khía cạnh quan trọng của kinh nghiệm giáo dục Úc. Theo truyền thống, sinh viên quốc tế ở Úc giới hạn 20 giờ mỗi tuần khi đến trường. Gần đây, chính phủ đã đồng ý với đề xuất tăng giới hạn 40 giờ một tuần cho sinh viên nước ngoài khi họ đang theo học tại Úc.

Các doanh nghiệp địa phương xung quanh các khuôn viên trường đại học đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhân viên do việc đóng cửa biên giới quốc tế và ảnh hưởng của đại dịch. Điều này dự kiến sẽ tăng cơ hội cho sinh viên quốc tế đến Úc vào năm 2022.

Nhiều trường đại học Úc có các bộ phận hỗ trợ sinh viên quốc tế tìm kiếm công việc bán thời gian.

Ảnh Internet

Gia hạn visa và tăng lương

Gần đây, chính phủ Úc đã thông báo, họ sẽ tăng thời gian lưu trú trên thị thực Tốt nghiệp Tạm thời từ 2 lên 3 năm đối với sinh viên tốt nghiệp khóa học thạc sĩ, phù hợp với bằng thạc sĩ của sinh viên tốt nghiệp nghiên cứu. Đây là một tin tuyệt vời cho các sinh viên quốc tế đang muốn theo đuổi bằng cấp sau đại học trong năm nay.

Tỷ lệ việc làm toàn thời gian của sinh viên tốt nghiệp tại các cơ sở giáo dục đại học ở Úc đã tăng nhẹ từ 68,7% - 68,9% trong năm nay (theo khảo sát quốc gia mới nhất về kết quả tốt nghiệp được hoàn thành bởi sinh viên tốt nghiệp từ 4 - 6 tháng sau khi kết thúc chương trình học).

Theo báo cáo khảo sát kết quả tốt nghiệp, mức lương trung bình của người tốt nghiệp đại học tăng nhẹ từ 64.700 đô la (Úc) vào năm 2020 lên 65 nghìn đô la vào năm 2021. Báo cáo cũng chỉ ra, năm 2021, đối với sinh viên tốt nghiệp khóa học sau đại học, mức lương trung bình là 89.700 đô la. Con số này có thể sẽ tăng lên vào năm 2022 với tỷ lệ tiêm chủng cao và biên giới mở cửa trở lại thúc đẩy nền kinh tế Úc.

Monica Kennedy - Ủy viên Thương mại và Đầu tư của Úc - cho biết: “Có một sự công nhận rất rõ ràng về mối quan hệ giữa chất lượng giáo dục, khả năng làm việc của sinh viên tốt nghiệp và đóng góp của họ cho nền kinh tế Úc.

Cơ hội việc làm sau đại học, gia hạn visa làm việc và tăng lương ở Úc đã khiến đất nước này trở thành một điểm đến giáo dục quan trọng cho sinh viên quốc tế.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc - Điểm đến hấp dẫn của sinh viên quốc tế