UEH dẫn đầu các trường ĐH Việt Nam, theo THE Impact Rankings 2023

02/06/2023, 10:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo THE Impact Rankings 2023, ĐH Kinh tế TPHCM (UEH) nằm trong top ĐH hàng đầu đóng góp cho sự phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. 

Cụ thể, UEH vinh dự thuộc top 301-400 đại học hàng đầu thế giới đóng góp cho 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (17 Sustainable Development Goals - SDGs) và dẫn đầu các trường đại học tại Việt Nam theo bảng xếp hạng THE Impact Rankings 2023.

Kết quả trên mở đầu cho sự tham gia của UEH trong hệ thống đánh giá toàn cầu này, đồng thời thể hiện cam kết của UEH trong chiến lược Đại học đa ngành và bền vững, lấy nền tảng tri thức để giải quyết các thách thức xã hội quan trọng và tạo ra tác động tích cực thông qua hoạt động học thuật.

Times Higher Education Impact Rankings - THE là một trong bốn tổ chức xếp hạng đại học có uy tín và ảnh hưởng lớn nhất thế giới, bên cạnh bảng xếp hạng của QS, ARWU và US News. Tổ chức này bắt đầu xếp hạng đại học thế giới vào năm 2004.

THE Impact Rankings là một hệ thống đánh giá toàn cầu nổi tiếng, đánh giá gần 1600 các trường đại học đến từ 112 quốc gia/khu vực dựa trên các kết quả đóng góp để đạt được 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (17 Sustainable Development Goals - SDGs).

Phương pháp đánh giá của THE Impact Rankings dựa trên 4 yếu tố gồm: nghiên cứu, quản lý, tiếp cận và tích hợp SDGs vào hoạt động giảng dạy của trường đại học.

UEH là đại học đầu tiên tại Việt Nam theo đuổi chiến lược Đại học đa ngành và hành động bền vững. Sau hơn một năm triển khai, trường đã bước đầu gặt hái thành công khi chính thức được THE Impact Rankings ghi nhận thuộc top 301 - 400 đại học hàng đầu thế giới đóng góp cho 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (17SDGs).

UEH dẫn đầu các trường ĐH Việt Nam, theo THE Impact Rankings 2023 ảnh 1

UEH vinh dự thuộc top 301-400 đại học hàng đầu thế giới đóng góp cho 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

GS.TS Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường chia sẻ: Kết quả ấn tượng này không phải là thành tựu đến trong một năm, mà đến từ sự phát triển bền bỉ, có định hướng rõ ràng của UEH khi tiến hành tái cấu trúc quản trị.

Kết quả hôm nay một lần nữa khẳng định những định hướng chiến lược của UEH trên chặng đường 48 năm hình thành và phát triển vốn đã và luôn luôn hướng đến sự bền vững, cân bằng giữa các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị.

"Trong giai đoạn tới, với tinh thần tiên phong và nội lực của chính mình, toàn thể UEHer chắc chắn sẽ cùng đồng hành và chủ động đương đầu với những thách thức mới để cùng xây dựng phát triển một đại học bền vững, tạo dựng một tương lai tốt đẹp cho người học, cộng đồng và thế giới, đóng góp phát triển một xã hội phồn thịnh hơn.”- GS Phong nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UEH dẫn đầu các trường ĐH Việt Nam, theo THE Impact Rankings 2023