UK Academy: Từ cửa hàng máy tính trở thành tập đoàn giáo dục

Tùng Bách | 23/09/2021, 16:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy – UKA Hạ Long bị tố kém chất lượng thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG).

Hệ thống Trường Quốc tế Song ngữ Học viện Anh Quốc là một thành viên của tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. Đây là hệ thống trường liên cấp từ Mầm non lên Trung học phổ thông.

Trường được thành lập vào năm 2016. Hiện UK Academy đang có 7 cơ sở, cụ thể là Hạ Long - Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, IEC Quảng Ngãi, Gia Lai, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Thạnh - Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ một cửa hàng máy tính, trải qua 18 năm hoạt động, Nguyễn Hoàng đã trở thành một Tập đoàn lớn với nhiều công ty thành viên. Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) sở hữu hệ thống giáo dục khép kín từ Mầm non đến Tiến sĩ gồm 7 thương hiệu giáo dục uy tín, với 30 cơ sở đào tạo và hơn 30 nghìn học viên, trải dài từ Bắc vào Nam.

Hệ thống giáo dục của NHG gồm nhiều phân khúc gồm: Hệ thống trường Mầm non Quốc tế Sài Gòn Academy (SGA); Hệ thống trường Liên cấp hội nhập Quốc tế iSchool (iSchool); Hệ thống trường Quốc tế song ngữ Học viện Anh Quốc (UK Academy); Hệ thống trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA); Viện hợp tác Quốc tế và Du học iStudent (iStudent); Trường Đại học Bà Rịa-Vũng Tàu (BVU) và Trường Đại Học Quốc tế Hồng Bàng (HIU).

Bên cạnh lĩnh vực đầu tư mũi nhọn là Giáo dục – Đào tạo, NHG mở rộng đầu tư ở các lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn, Bất động sản, không ngừng đem lại giá trị gia tăng cho xã hội, mang đến cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng cho cộng đồng.

nguyen-hoang.jpg
Cơ sở UK Academy Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Mới đây, tập thể phụ huynh có con đang theo học tại trường Quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy – UKA Hạ Long đã phản ánh về chất lượng của trường. Theo phụ huynh, trường UK đang mắc phải 3 vấn đề nghiêm trọng về chất lượng dịch vụ, chất lượng giáo dục và học phí liên tục tăng. Các phụ huynh cũng đưa ra hàng loạt bằng chứng chứng minh.

Hội phụ huynh cũng gửi đơn thư phản ánh đến UBND tỉnh Quảng Ninh và Sở Giáo dục và Đào tạo về tình trạng của trường Quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy – UKA Hạ Long. Phụ huynh mong muốn chính quyền vào cuộc giám sát kiểm tra hoạt động giáo dục của trường.

Tuy nhiên, ngày 16/9, một học sinh lớp 4 là con của Hội trưởng Hội phụ huynh có phản ánh về chất lượng của trường đã bị buộc thôi học. Lý do được Trưởng ban Truyền thông của Tập đoàn đưa ra là do phụ huynh của em này có nhiều quan điểm không đồng nhất với nhà trường.

Ngày 17/9, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi trường Quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy – UKA Hạ Long với nội dung đề nghị trường UKS Hạ Long báo cáo giải trình và cung cấp tài liệu:

Báo cáo giải trình, làm rõ một số nội dung kiến nghị giá xe bus các năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022; Học phí các năm học từ 2019 - 2020 đến 2021 - 2022, bao gồm Quy định về mức thu học phí; Quy định về học phí học bù sau nghi phòng chống dịch bệnh Covid-19, học phí học trực tuyến; Quy định về số lần nộp học phí trong năm học và số tháng nộp tối thiểu; Quy định về các chế độ, chính sách học phí; Việc thỏa thuận, công khai về học phí; Việc giải quyết kiến nghị của phụ huynh học sinh về học phí.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị nhà trường cung cấp các văn bản của tập thể phụ huynh gửi nhà trường và Tập đoàn Nguyễn Hoàng. Phía Sở cũng đang cố gắng xử lý vụ việc đảm bảo sự hài hòa giữa nhà trường với phụ huynh cũng như quyền lợi của học sinh trước 30/9 này.

Bài liên quan
UK Academy đuổi học con của hội trưởng phụ huynh vì phản ánh kém chất lượng
(GDTĐ) - Một học sinh lớp 4 của trường Quốc tế Học viện Anh Quốc UK Academy – UKA Hạ Long (Quảng Ninh) vừa bị “đuổi học” chỉ vì phụ huynh phản ánh trường này kém chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UK Academy: Từ cửa hàng máy tính trở thành tập đoàn giáo dục