Ukraine bắt đầu thất vọng với Anh?

22/03/2024, 12:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Anh từng là quốc gia châu Âu đi đầu trong việc hỗ trợ Ukraine. Nhưng mức độ hỗ trợ của Anh đang ngày càng giảm và tụt lại đáng kể so với Đức.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Ukraine đang "rất thất vọng với lập trường của Anh" trong cuộc xung đột, nguồn tin quốc phòng Anh nói với tờ Daily Mail, báo Nga RT đưa tin.

Thông tin xuất hiện trong bối cảnh Anh đã bị Đức vượt xa trong danh sách các quốc gia châu Âu hỗ trợ quân sự lớn nhất cho Ukraine. Mức hỗ trợ quân sự của Đức cho Ukraine đến nay đã gấp đôi Anh. Hôm 19/3, Đức thông báo gói hỗ trợ mới trị giá 500 triệu euro cho Ukraine.

"Anh là quốc gia đầu tiên cung cấp cho Ukraine tên lửa chống tăng, xe tăng chủ lực, tên lửa tầm xa. Điều này được Ukraine ghi nhận", nguồn tin cho biết. "Nhưng sự hỗ trợ của Anh đang suy giảm. Ukraine đã bày tỏ sự thất vọng. Đức cũng cho rằng Anh cần đẩy mạnh hỗ trợ hơn nữa cho Ukraine".

Theo nguồn tin giấu tên, Anh cũng đang để một quốc gia khác ở châu Âu là Pháp vượt mặt trong vấn đề Ukraine. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tháng trước đã tuyên bố không loại trừ khả năng gửi quân đến Ukraine.

"Ông Macron dám nói rằng lực lượng NATO có thể sẽ phải đối đầu với Nga ở Ukraine. Điều đó ít nhiều mang lại sự yên tâm", nguồn tin cho biết.

Theo thống kê của Viện Kinh tế Thế giới Kiel có trụ sở ở Đức, Anh đã hỗ trợ quân sự cho Ukraine với tổng trị giá 5 tỷ euro kể từ năm 2022. Con số này với Đức là 9,36 tỷ euro. Nhóm các quốc gia Bắc Âu gồm Đan Mạch, Phần Lan, Thụy Điển và Na Uy cũng hỗ trợ quân sự cho Ukraine với tổng trị giá 9,12 tỷ euro.

Trong một động thái khẳng định sự hỗ trợ cho Ukraine, Bộ Quốc phòng Anh hôm 20/3 nói Anh sẽ hỗ trợ quân sự 3 tỷ USD cho Ukraine trong giai đoạn năm 2024 - 2025.

Báo Anh The Times hồi tháng 1/2024 từng tiết lộ, kho dự trữ vũ khí của Vương quốc Anh đang cạn kiệt tới mức "không còn gì" để viện trợ cho Ukraine.

Bài liên quan
Chủ xưởng sản xuất tử vong trong đám cháy ở Thanh Trì
Liên quan đến vụ cháy ở Thanh Trì Hà Nội vào tối 23-4, cơ quan chức năng xác định chủ xưởng đã tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine bắt đầu thất vọng với Anh?