Ukraine lo ngại khi kiểm tra các khu trú ẩn không kích

05/06/2023, 06:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những lo ngại về an toàn gia tăng ở Ukraine khi các quan chức công bố kết quả một đợt kiểm tra nơi trú ẩn không kích.

Ukraine lo ngại khi kiểm tra các khu trú ẩn không kích - 1

Người dân Kiev dùng một ga tàu điện ngầm làm nơi trú ẩn không kích tạm thời. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, kết quả cuộc điều tra cho thấy, gần 1/4 khu trú ẩn không kích của Ukraine bị khóa hoặc không thể sử dụng. 

Cụ thể, Bộ Nội vụ Ukraine ngày 3/6 cho biết, trong số hơn "4.800" khu trú ẩn được kiểm tra, có 252 khu bị khóa và gần 900 khu khác "không phù hợp để sử dụng làm nơi trú ẩn". 

Cùng ngày, văn phòng công tố khu vực Kiev cho biết, 4 người đã bị bắt giữ trong một cuộc điều tra hình sự, liên quan tới cái chết của một người đàn ông 33 tuổi ngày 1/6 ở bên ngoài một hầm trú ẩn bị khóa.

Văn phòng công tố khu vực Kiev cho biết, một nhân viên bảo vệ bị bắt giữ vì không mở khóa hầm trú ẩn, trong khi 3 quan chức địa phương có liên quan bị quản thúc tại gia. Các nghi phạm này có thể phải đối mặt với án tù 8 năm vì sơ suất dẫn đến chết người. 

Trong ngày 3/6, thị trưởng thành phố Kiev Vitali Klitschko cho biết chính quyền thành phố nhận được "hơn 1.000" đơn khiếu nại trực tuyến liên quan đến các khu trú ẩn bị khóa, đổ nát hoặc không đủ điều kiện để sử dụng.  

Trong một bài đăng cập nhật thông tin trên Telegram, ông Klitschko cho biết, "gần một nửa" đơn khiếu nại liên quan đến các khu trú ẩn bị khóa, trong khi 1/4 số đơn khiếu nại phàn nàn về các khu trú ẩn có điều kiện tồi tệ. Khoảng 250 người dân Kiev cũng đã phàn nàn về việc thiếu chỗ trú ẩn gần nơi họ sinh sống. 

Bộ Nội vụ Ukraine cho biết, hơn 5.300 tình nguyện viên, bao gồm nhân viên cấp cứu, cảnh sát và quan chức địa phương, sẽ tiếp tục kiểm tra các khu trú ẩn trên khắp Ukraine. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine lo ngại khi kiểm tra các khu trú ẩn không kích