Ukraine thất bại trong việc chọc thủng phòng tuyến của Nga ở Lugansk

Mai Trang | 07/06/2023, 21:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo một quan chức thân Nga ở LPR, Nga đã đẩy lùi mọi cuộc tấn công của Ukraine và quân đội Kiev phải chịu tổn thất, buộc phải quay trở lại các vị trí đã chiếm đóng trước đây.

TASS dẫn lời ông Andrey Marochko, lãnh đạo quân sự Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng đã nghỉ hưu, cho biết, các đơn vị của Ukraine đang cố gắng tấn công vào khu vực Lugansk, nhưng quân đội Nga đã bảo vệ thành công vị trí của họ.

Ukraine thất bại trong việc chọc thủng phòng tuyến của Nga ở Lugansk - Ảnh 1.

Ukraine không thể vượt qua hàng phòng thủ của Nga ở khu vực Lugansk. Ảnh: TASS

“Tại khu vực của cụm tác chiến phía Nam ở Lugansk, tình hình không có thay đổi đáng kể và vẫn diễn biến căng thẳng. Đối phương (Ukraine) thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhưng không đạt được thành công đáng kể nào”, ông Andrey Marochko nói.

Theo ông Marochko, các binh sĩ Nga đã đẩy lùi mọi cuộc tấn công của quân đội Ukraine, “buộc Kiev phải quay trở lại các vị trí đã chiếm đóng trước đó”.

Trước đó, ngày 6/6, ông Marochko nói rằng các đơn vị Ukraine đóng quân ở khu vực Lugansk đã tăng cường sử dụng các hệ thống pháo do các nước thành viên NATO sản xuất. Theo ông, quân đội Ukraine cũng đã tăng cường sử dụng nhiều loại máy bay không người lái, bao gồm cả những loại có tầm bắn hơn 300km trên khu vực này của mặt trận.

Trong một video do Bộ Quốc phòng Nga đăng tải ngày 7/6, các lực lượng Nga đã phá hủy các máy bay không người lái của quân đội Ukraine bằng hệ thống tên lửa phòng không vác vai Igla (MANPADS) ở khu vực Krasny Liman.

“Lực lượng Nga đã phát hiện các mục tiêu trên không và xác định chúng là máy bay không người lái chiến đấu. Các mục tiêu đã bị ngăn chặn và phá hủy”, bình luận của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đội phòng không của Nga đã hoàn thành các mục tiêu bảo vệ các đơn vị quân đội, lực lượng dự trữ và các cơ sở khí tài quân sự khỏi máy bay không người lái do thám và tấn công của đối phương./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine thất bại trong việc chọc thủng phòng tuyến của Nga ở Lugansk