Ukraine xây trường học dưới lòng đất

05/10/2023, 11:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thành phố Kharkov, miền Đông Ukraine, sẽ xây trường học dưới lòng đất đầu tiên ở Ukraine nhằm bảo vệ học sinh khỏi bom, tên lửa.

Ngày 2/10, thị trưởng thành phố Kharkov Ihor Terekhov đăng trên ứng dụng Telegram: “Ngôi trường mới sẽ đáp ứng các yêu cầu hiện đại nhất về cấu trúc bảo vệ. Nơi trú ẩn này cho phép hàng nghìn trẻ em ở Kharkov tiếp tục học trực tiếp một cách an toàn ngay cả khi có mối đe dọa tấn công tên lửa”.

Ông Ihor không cung cấp thông tin chi tiết về thời điểm trường mở cửa nhưng lưu ý chính quyền Kharkov sẽ không giảm chi tiêu cho giáo dục trong năm học 2023 - 2024. Kharkov có 111 nghìn trẻ em trong độ tuổi đi học, trong đó, 53 nghìn em đang sống ở thành phố.

Khi năm học mới bắt đầu tại Ukraine vào tháng 9, nhiều thành phố ở khu vực tuyến đầu đã chuyển sang học trực tuyến do chiến sự. Nhưng Kharkov đã tổ chức khoảng 60 phòng học trong các ga tàu điện ngầm trước lễ khai giảng năm học mới vào ngày 1/9 để hơn 1.000 trẻ em có thể học trực tiếp.

Các lớp học trực tiếp tổ chức tự nguyện. Học sinh sẽ học 3 buổi sáng hoặc 3 buổi chiều một tuần, song song với học trực tuyến. Các em có thể đến lớp bằng tàu điện ngầm hoặc bằng xe bus.

Bộ Giáo dục Ukraine thống kê từ khi xung đột Nga – Ukraine nổ ra hồi tháng 2/2022, 363 cơ sở giáo dục đã bị phá huỷ và gần 3.800 trường bị hư hại trên cả nước.

Theo TG

Bài liên quan
Ukraine dùng vũ khí La Mã cổ đại, kỳ vọng gián đoạn “huyết mạch” hậu cần Nga
Bằng cách sử dụng loại vũ khí từ thời La Mã cổ đại, Ukraine kỳ vọng có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng vốn đã rất căng thẳng của Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine xây trường học dưới lòng đất