Uống nước dừa trước khi ăn sáng có tốt không?

14/03/2023, 07:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Uống nước dừa trước khi ăn sáng có tốt không là thắc mắc của không ít người, nhất là các chị em.

Uống nước dừa có thể mang lại loạt lợi ích cho sức khỏe của bạn như cải thiện chỉ số đường huyết, giải quyết vấn đề về tiêu hoá, đẹp da, giải nhiệt,... Tuy nhiên, uống nước dừa trước khi ăn sáng có tốt không?

Uống nước dừa trước khi ăn sáng có tốt không?

Theo thông tin trên website Bệnh viện Vinmec, uống một cốc nước dừa giải khát trước bữa ăn, nhất là uống nước dừa sáng sớm giúp dạ dày cảm giác no lâu, ngăn ngừa thói quen ăn quá nhiều trong một ngày dài sau đó.

Nước dừa chứa ít calo và dễ tiêu. Uống nước dừa tác dụng tiêu hóa nên sẽ giúp tiêu hóa nhanh và ngăn ngừa đầy hơi sau bữa ăn.

Như vậy uống nước dừa trước khi ăn sáng có lợi cho sức khỏe, các chị em hoàn toàn có thể áp dụng.

Những lợi ích của việc uống nước dừa với sức khỏe

Nước dừa vốn là thức uống vừa có tác dụng giải khát vừa giúp mang lại nhiều lợi ích sức khỏe vượt trội cho làn da, tim mạch, hệ tiêu hoá và các khía cạnh khác của cơ thể.

Dưới đây là những tác dụng nổi bật mà nước dừa mang lại cho cơ thể:

Giúp bổ sung các chất dinh dưỡng dồi dào

Nhiều người băn khoăn uống nước dừa có tác dụng gì? Câu trả lời nằm ở chính hàm lượng dưỡng chất mà nước dừa mang lại cho cơ thể.

Theo nghiên cứu, nước dừa chứa lượng calo và chất béo không đáng kể. Tuy nhiên chúng rất giàu khoáng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như sắt, magie, kali, phốt pho, natri, canxi, clorua và axit lauric.

Uống nước dừa trước khi ăn sáng có tốt không? - 1

Uống nước dừa trước khi ăn sáng có tốt không là băn khoăn của nhiều người

Nhờ vào hàm lượng kali dồi dào và cao hơn gấp đôi so với chuối, việc uống nước dừa điều độ giúp bạn cân bằng các chất điện giải trong cơ thể. Điều này góp phần làm tối ưu hoá các hoạt động của hệ tuần hoàn, hệ cơ, hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Hơn nữa, nó cũng bổ trợ rất tốt đối với việc hấp thụ cũng như cân bằng các chất lỏng trong cơ thể.

Tốt cho hệ miễn dịch

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Tổ chức Y tế Thế giới, nếu bạn đói từ đêm trước, nước dừa có thể là thức uống tuyệt vời để bắt đầu buổi sáng.

Hơn nữa, thành phần của nước dừa là khoảng 95% nước, do đó cung cấp nước cho cơ thể luôn là điều bạn nên làm để duy trì sức khỏe bản thân.

Uống một cốc nước dừa tươi khi bụng đói không những tốt cho hệ thống miễn dịch mà còn bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và các vi sinh vật khác.

Cung cấp chất điện giải

Theo một nghiên cứu của Tổ chức Y tế thế giới, con người cần khoảng 3.510 mg kali mỗi ngày với một người lớn khỏe mạnh. Một nghiên cứu khác cho biết trung bình một trái dừa chứa khoảng 600 mg kali.

Uống nước dừa buổi sáng là bạn đang cung cấp chất điện giải cho cơ thể, giúp bạn duy trì sự tập trung tinh thần, cân bằng mức pH, ổn định thân nhiệt và cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng mà cơ thể cần.

Giảm cân

Vì chứa ít calo và không chứa chất béo, nước dừa không khiến bạn bị tích lũy chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, khi uống nước dừa nhiều, bạn sẽ có cảm giác no nhanh hơn và không muốn ăn thêm. Điều này sẽ hỗ trợ bạn rất hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Bạn đừng quá lo lắng về việc uống nước dừa khi bụng đói vì nước dừa có độ axit thấp. Không như cà phê hay các loại nước ép trái cây khác, nước dừa hầu như không gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa.

Nhiều nghiên cứu cho biết uống nước dừa lúc bụng đói có thể tăng cường hệ miễn dịch, kích thích tiêu hóa, giảm cholesterol LDL xấu và thải độc cơ thể một cách tự nhiên. Uống nước dừa thường xuyên cũng có thể cải thiện đáng kể chức năng đường ruột.

Uống nước dừa nhiều có tốt không?

Nước dừa tuy tốt cho sức khỏe nhưng theo các chuyên gia, nếu uống quá nhiều nước dừa cũng mang lại điều không tốt cho cơ thể.

Dư thừa calo

Thành phần trong nước dừa chứa ít calo, nhưng nếu uống nước dừa thay cho nước lọc hằng ngày thì lại có giá trị calo cao. Điều này sẽ vô tình gây trở ngại cho những người mong muốn giảm cân.

Có tính chất lợi tiểu

Nước dừa có đặc tính tương tự thuốc lợi tiểu và người dùng có thể phải đi vệ sinh thường xuyên nếu uống quá nhiều.

Đây là lý do tại sao nên uống nước dừa sáng sớm hơn là chiều tối và phải uống điều độ, vì nó sẽ chỉ cung cấp hydrat hóa và tăng cường năng lượng hơn sẽ gây mất nước thêm.

Có thể gây ra huyết áp thấp

Đối với bệnh nhân cao huyết áp, nước dừa có thể gây tử vong. Những người đang dùng thuốc hạ áp nên tránh uống nước dừa, vì thức uống này nó có thể làm giảm huyết áp xuống cực thấp.

Dễ gây mất cân bằng điện giải

Nói về hàm lượng khoáng chất trong nước dừa thì thành phần natri thấp và kali cao. Nếu một người tiêu thụ quá nhiều nước dừa, hàm lượng kali trong cơ thể sẽ tăng lên gây mất cân bằng điện giải và gây ra các biến chứng nghiêm trọng về sức khỏe.

Những người thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao và độ ẩm, dùng các thuốc giữ kali tại thận... nên hết sức cẩn thận, vì uống nước dừa có thể dẫn đến một tình trạng gọi là tăng kali máu, gây loạn nhịp tim và đột tử.

Như vậy bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Uống nước dừa trước khi ăn sáng có tốt không?" rồi phải không.

Vân Anh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Một ngày nên uống bao nhiêu nước dừa?
Nước dừa ngày càng phổ biến trên thị trường, là thứ nước giải khát được nhiều người yêu thích nhưng một ngày nên uống bao nước dừa bạn đã biết chưa?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Uống nước dừa trước khi ăn sáng có tốt không?